Công an điều tra vụ cô đồng 'đúng nhận, sai cãi'

Sáng 17-2, lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, cho biết công an thị xã đang vào cuộc xác minh thông tin một số người trình báo với lực lượng chức năng về việc "đưa tiền" cho bà Trương Thị Hương để làm lễ.

Trước đó, Công an thị xã Kinh Môn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trương Thị Hương (37 tuổi, thị xã Kinh Môn) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; đồng thời yêu cầu người này gỡ bỏ toàn bộ những video đã đăng tải trên mạng xã hội.

Trước đó, bà Trương Thị Hương (tay phải) bị công an xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng. Ảnh: CTV

Được biệt, bà Trương Thị Hương nổi tiếng trên mạng xã hội với nhiều clip xem bói bổ cau, mỗi khi phán xong cô đồng này luôn hỏi lại người xem bằng câu “đúng nhận, sai cãi”. Những clip của người này cho thấy có nhiều người đến xem bói, thậm chí có những người phải chờ 4-5 ngày mới tới lượt.

Nhiều người xem cho rằng đây là biểu hiện của mê tín dị đoan và lo ngại việc lan truyền mê tín dị đoan trên mạng xã hội sẽ gây ảnh hưởng xấu tới xã hội.

PHII HÙNG