Cục Hàng không kiến nghị hạn chế chuyến bay trọn gói về Hà Nội, TP.HCM

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ GTVT với nội dung đề nghị Bộ Ngoại giao hạn chế các chuyến bay trọn gói chở công dân về nước hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Thời gian qua, các chuyến bay trọn gói về Việt Nam được tổ công tác 5 bộ xem xét, phê duyệt. Trong đó, Bộ Ngoại giao giữ vai trò đầu mối.

Cục Hàng không kiến nghị hạn chế chuyến bay trọn gói về Nội Bài, Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa: Ngọc Tân.

Cục Hàng không đã yêu cầu hãng hàng không giãn cách thời gian hạ cánh các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam để hạn chế việc ùn tắc tại khu vực test nhanh Covid-19 ở các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, các chuyến bay thương mại sử dụng slot lịch sử tại các sân bay nước ngoài và Việt Nam nên khó đổi lịch bay. Trong khi đó, chuyến bay trọn gói, charter có thể linh hoạt hơn trong việc đổi giờ bay nên Cục Hàng không kiến nghị điều chỉnh giờ bay của các chuyến bay này.

Từ ngày 4/1 đến 7/1, 47 chuyến bay quốc tế đã hạ cánh tại Việt Nam. Trong đó có 16 chuyến thương mại thường lệ, 20 chuyến trọn gói, 11 chuyến chở chuyên gia, khách du lịch quốc tế. Tổng cộng có 6.094 khách nhập cảnh.

Trước đó, Cục Hàng không cũng có văn bản đôn đốc cảng vụ hàng không và các đơn vị có liên quan thực hiện test nhanh tại sân bay theo yêu cầu của Thủ tướng; thống nhất mẫu phiếu xét nghiệm và trả kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tại các sân bay.

Ngọc Tân