Cực nóng: Tìm ra thành phố của Thần Khỉ đầy ắp vàng?

Thành phố của thần Khỉ hay còn gọi "thành phố Trắng" La Ciudad Blanca là một trong những vùng đất bí ẩn nhất thế giới mà con người tìm kiếm suốt nhiều thập kỷ qua.

Theo các giai thoại, thành phố của thần Khỉ đầy ắp vàng và những kim loại quý hiếm. Nền văn minh này phát triển rực rỡ trong hàng ngàn năm. Người dân tận hưởng cuộc sống hạnh phúc và giàu sang.

Trong số này có việc họ dùng vàng và đá quý để dát lên cột, gạch ngói trong nhà hay ngoài cửa. Đây chỉ là một phần nhỏ trong số tài sản khổng lồ của họ.

Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà thành phố của thần Khỉ biến mất không để lại dấu vết nào. Do đó, trong suốt nhiều thế kỷ qua, những giai thoại về La Ciudad Blanca thu hút nhiều người đi tìm thành phố huyền thoại này.

Sau nhiều năm tìm kiếm, nhiều chuyên gia nhận định rằng, thành phố của thần Khỉ có khả năng nằm trong khu rừng rậm ở Honduras.

Mới đây, các nhà thám hiểm cho hay vùng rừng rậm La Mosquitia ở Honduras có thể chính là nơi thành phố của thần Khỉ tọa lạc.

Để đưa ra nhận định này, các chuyên gia sử dụng máy quét laze và các công nghệ hiện đại nhằm tìm kiếm các cấu trúc và cổ vật ở bên dưới khu rừng. Theo đó, họ tìm thấy một số tàn tích được cho là của thành phố La Ciudad Blanca.

La Mosquitia rộng khoảng 3.500 km2 và là một trong những khu vực rừng nhiệt đới nguyên sơ nhất ở Trung Mỹ. Do chưa được giới khoa học khám phá nhiều nên các chuyên gia nghi ngờ bên dưới mặt đất của khu rừng này có khả năng cao che giấu bí mật của "thành phố Trắng" La Ciudad Blanca.

Những năm gần đây, khu vực La Mosquitia bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi vấn nạn khai thác gỗ trái phép và buôn bán động vật hoang dã. Thậm chí, những địa điểm khảo cổ cũng có nguy cơ bị cướp bóc.

Tàn tích thành phố của thần Khỉ cũng có thể bị hủy hoại trong các hoạt động bất hợp pháp. Vì vậy, giới chuyên gia chạy đua với thời gian để sớm xác định được vị trí chính xác của thành phố La Ciudad Blanca.

Mời độc giả xem video: Đây là cách Thượng Hải xây dựng thành phố thông minh. Nguồn: VTV24.

Tâm Anh (theo LS)