Cụm thi đua số 4 BĐBP: Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng

Thiếu tướng Nguyễn Đức Mạnh, Phó Tư lệnh BĐBP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Văn Hoàn

Cụm thi đua số 4 gồm BĐBP 8 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp. Năm 2023, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng trong Cụm thi đua số 4 được triển khai toàn diện, tích cực, bám sát nhiệm vụ chính trị, gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của các cấp, các ngành; hoàn thành toàn diện các nội dung, chỉ tiêu thi đua ở tất cả các mặt công tác, với nhiều cách làm hay, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nâng cao nhận thức chính trị, khơi dậy ý chí, niềm tự hào của cán bộ, chiến sĩ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Nổi bật, các đơn vị đã tổ chức 28.970 lượt tuần tra; phối hợp với lực lượng Công an, dân quân tổ chức 8.950 lượt tuần tra; lập và phá 25 chuyên án, 121 vụ án, bắt giữ 259 đối tượng, thu giữ tang vật gồm: 80 bánh heroin, 22.672,2784 gram ma túy đá, 1 khẩu súng, 7 súng tự chế các loại và 5 viên đạn, hơn 661,335 gram heroin, 39kg vàng và hàng trăm nghìn bao thuốc lá các loại; giải cứu thành công 1 nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia.

Với sự nỗ lực và quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ, năm 2023, các đơn vị trong Cụm thi đua đã tổ chức phát động được 45 đợt thi đua, qua đó đã có 414 tập thể, 1.578 cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã phát biểu ý kiến đóng góp, chỉ ra hạn chế, tồn tại và biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

BĐBP Đăk Nông bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 BĐBP năm 2024 cho BĐBP Tây Ninh. Ảnh: Văn Hoàn

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Đức Mạnh, Phó Tư lệnh BĐBP biểu dương những kết quả nổi bật mà các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 4 đã đạt được. Đồng thời, yêu cầu từng đơn vị trong thời gian tới tiếp tục bám sát các văn bản hướng dẫn của cấp trên, chú trọng phát động các phong trào thi đua nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, của Quân đội, của lực lượng, của tỉnh; tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, chất lượng.

Các đơn vị hướng nội dung thi đua vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; gắn phong trào thi đua Quyết thắng với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các đợt thi đua đột kích; tăng cường giáo dục chính trị, quản lý tư tưởng, bảo vệ nội bộ, chấn chỉnh, khắc phục tình trạng vi phạm kỷ luật, pháp luật và đảm bảo an toàn trong BĐBP. Đồng thời, đổi mới hình thức, phương pháp tổ chức và phát động thi đua, tập trung vào khắc phục triệt để khâu yếu, mặt yếu, biểu dương, khen thưởng kịp thời, chính xác các tập thể, cá nhân có thành tích; làm cho phong trào thi đua thực sự trở thành động lực phấn đấu của mọi cán bộ, chiến sĩ.

Văn Hoàn