Đà Nẵng hợp tác với các địa phương của Lào để phát triển kinh tế - xã hội

Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết và đồng chí Khamchanh Sotapaserth cùng đại biểu hai nước tại buổi tiếp. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, chiều 22/9, Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc của Quốc hội Lào do Chủ nhiệm Ủy ban Khamchanh Sotapaserth làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng khi Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc Quốc hội Lào đến thăm và làm việc.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, Đà Nẵng đang trong giai đoạn phục hồi và phát triển sau đại dịch COVID-19 và thành phố đã có bước phục hồi và phát triển khá bền vững. Hiện nay, du lịch là một trong những thế mạnh phát triển của thành phố Đà Nẵng.

Từ đầu năm 2023 đến nay, thành phố đón gần 5,4 triệu lượt khách đến tham quan du lịch tại trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Thành phố Đà Nẵng có nhiều lợi thế và đang ưu tiên phát triển một số lợi thế trong thời gian đến như cảng biển, logistics, công nghệ thông tin, truyền thông, điện tử viễn thông và tập trung phát triển nền kinh tế số.

Đồng chí Khamchanh Sotapaserth Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Quốc hội Lào tặng quà lưu niệm cho đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Thành phố Đà Nẵng hiện có quan hệ hợp tác với 7 địa phương của Lào trong đó có 5 tỉnh Nam Trung Lào. Hai bên đã có sự hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực, trong đó thường xuyên duy trì đoàn công tác kết nối hai bên để hiện thực hóa các hợp tác.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, trên cơ sở quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt của Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt - Lào, thành phố Đà Nẵng luôn quan tâm và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với các địa phương của Lào.

Tại buổi tiếp, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Quốc hội Lào Khamchanh Sotapaserth chúc mừng sự phục hồi và phát triển của thành phố Đà Nẵng sau đại dịch COVID-19 với những bước phát triển mạnh mẽ; đồng thời cảm ơn sự hợp tác giúp đỡ của thành phố Đà Nẵng với các tỉnh của Lào.

Theo ông Khamchanh Sotapaserth, thành phố Đà Nẵng là được biết đến là địa điểm du lịch nổi tiếng được người dân Lào rất yêu thích. Chuyến thăm này sẽ kết nối thúc đẩy sự phát triển về du lịch và kinh tế - xã hội giữa hai bên. Ông Khamchanh Sotapaserth chúc cho tình đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa hai nước Lào - Việt mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững./.

Trần Lê Lâm/TTXVN