Đắk Lắk xuất khẩu lô tổ yến chính ngạch đầu tiên sang thị trường Trung Quốc

Ngay sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đàm phán thành công và ký kết Nghị định thư với Tổng cục hải quan Quốc về việc xuất khẩu tổ yến Việt Nam sang thị trường Trung Quốc, công ty yến sào Thành Dung, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk đã thiết lập hồ sơ xuất khẩu tổ yến và đến tháng 11/2023, doanh nghiệp được phía Tổng cục Hải quan Trung Quốc chấp thuận. Trong đợt xuất khẩu đầu tiên hôm nay, công ty xuất bán lô hàng 300kg tổ yến, với giá trị 12 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp ký kết cung ứng tổ yến xuất khẩu

Toàn tỉnh Đắk Lắk hiện có hơn 1.000 hộ nuôi chim yến, với khoảng 1.300 nhà yến. Sự kiện xuất khẩu chính ngạch lô yến đầu tiên của Đắk Lắk có ý nghĩa rất quan trọng bởi Trung Quốc là thị trường tiêu thụ tổ yến lớn trên thế giới hiện nay. Xuất khẩu chính ngạch sẽ giúp doanh nghiệp yến sào của tỉnh có cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn, đồng thời, mang lại giá trị kinh tế cao cho người nuôi yến và các doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu yến.

Cắt băng chúc mừng xuất khẩu chính ngạch lô tổ yến đầu tiên của Đắk Lắk sang thị trường Trung Quốc

Để sản phẩm tổ yến có chỗ đứng bền vững trên thị trường, bà Phạm Thị Phương Dung, chủ doanh nghiệp cho biết: "Về lâu dài cho việc xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc của Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng thì chúng tôi muốn kết hợp lại với nhau để mình tạo dựng thương hiệu yến sào Việt Nam đứng vững trên thị trường thế giới. Và muốn tất cả các doanh nghiệp đã được xuất khẩu cùng nhau hướng tới tương lại làm cho sản phẩm yến của Việt Nam được tốt hơn”.

Hương Lý/VOV-Tây Nguyên