Kakao đạt lợi nhuận kỷ lục và vượt qua kỳ vọng

Các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận ròng là 199,8 tỷ won, theo FnGuide.

Doanh thu đạt kỷ lục 1,35 nghìn tỷ won, tăng 41,9%, mặc dù con số này phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh quý II tăng 66,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 162,6 tỷ won, một kỷ lục hàng quý.

Kết quả hoạt động mạnh mẽ chủ yếu được dẫn dắt bởi mảng kinh doanh nội dung của công ty CNTT và mảng kinh doanh mới, bao gồm Kakao Mobility và Kakao Pay.

Ảnh nguồn The Korea Times và The Korea Herald

Hoạt động kinh doanh của Kakao về cơ bản được chia thành hai mảng: kinh doanh nền tảng, bao gồm bán quảng cáo từ các dịch vụ di động như KakaoTalk; và nội dung, bao gồm doanh thu từ trò chơi, webtoon và dịch vụ phát trực tuyến nhạc Melon.

Doanh thu kinh doanh nền tảng của Kakao đã tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái lên 761,8 tỷ won. Mảng kinh doanh tin nhắn của họ đã báo cáo doanh thu hàng quý cao kỷ lục, ở mức 390,5 tỷ won, tăng 52% so với năm trước nhờ doanh số quảng cáo mạnh mẽ.

Doanh thu của các mảng khác trong kinh doanh nền tảng, bao gồm Kakao Mobility và Kakao Pay, tăng 73% lên 246,2 tỷ won. Số lượng taxi Kakao Blue đạt 26.000, trong khi khối lượng giao dịch của Kakao Pay đạt 24,5 nghìn tỷ won chỉ trong quý II.

“Kakao Mobility gần đây đã tung ra các dịch vụ mới liên quan đến bãi đậu xe, xe buýt đưa đón và các hãng hàng không,” Giám đốc điều hành Kakao Yeo Min-soo cho biết trong một cuộc họp vào sáng thứ Sáu. “Chúng tôi có kế hoạch giới thiệu các dịch vụ mới như dịch vụ cho thuê xe hơi và xe điện dùng chung trong nửa cuối năm.”

Ảnh nguồn The korea times

Doanh thu từ mảng kinh doanh nội dung của Kakao đã tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái lên 590,4 tỷ won trong quý thứ hai. Kinh doanh nội dung có bốn phần chính: trò chơi, âm nhạc, câu chuyện và phương tiện truyền thông, bao gồm việc quản lý và bán nội dung gốc.

Doanh thu trong lĩnh vực kinh doanh truyện, bao gồm webtoon, là 186,4 tỷ won, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái, được hỗ trợ bởi doanh thu của nền tảng webtoon Piccoma của Kakao Japan và doanh thu từ sở hữu trí tuệ.

Ảnh nguồn: Kakao Webtoon

Bae Jae-hyun, phó chủ tịch điều hành tại Kakao, cho biết: “Thị phần của Piccoma đã tăng lên 65% trong thị trường ứng dụng truyện tranh Nhật Bản tính đến tháng 6.

Mảng kinh doanh âm nhạc của công ty đạt doanh thu 188,1 tỷ won, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ mảng kinh doanh trò chơi đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái lên 128,6 tỷ won.

Kakao đang đóng ở mức 145.500 won / cổ phiếu hôm thứ Sáu, giảm 2,35% so với mức đóng của phiên trước đó. Vốn hóa thị trường kết hợp của Kakao, KakaoBank và Kakao Games trên thị trường chứng khoán địa phương hiện là hơn 100 nghìn tỷ won tính đến thứ Sáu.

Nguồn: Korea JoongAng daily