Đáp ứng sự kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân

Ngay sau khi Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Trang đến năm 2040 được phê duyệt đã nhận được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân cũng như nhà đầu tư. Người dân đều mong muốn thành phố sớm triển khai quy hoạch, thu hút nguồn lực để xây dựng Nha Trang hiện đại, mang đẳng cấp quốc tế.

* Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn: Hướng đến phát triển đô thị bền vững

Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Nha Trang hướng đến phát triển đô thị bền vững, giải quyết những vấn đề bất cập, tồn tại của Nha Trang. Trong đó, đồ án đã định hướng mở rộng khu vực phát triển, tránh tập trung xây dựng cao ốc ở dọc bờ biển. Thành phố đã định hướng đến việc thu hút đầu tư ở những khu vực vuông góc với biển, phát triển theo hướng đông - tây và trục bắc - nam. Bên cạnh đó, Nha Trang đã định hướng phát triển đô thị dựa trên định hướng phát triển của hệ thống giao thông công cộng (Transit Oriented Development - TOD). Thành phố đã xây dựng các trục TOD cao tầng theo hướng đông - tây với tầm nhìn thoáng mở về phía sông, biển; lấy trục đường Võ Nguyên Giáp làm trọng tâm. 2 khu vực được đánh giá nhiều tiềm năng phát triển là khu vực quanh trục đường Võ Nguyên Giáp nối với trung tâm thành phố và khu vực dọc 2 bờ sông Cái. Đây sẽ là khu vực mang động lực phát triển mới cho thành phố trong tương lai. Bên cạnh đó, khu vực dọc đường Lê Hồng Phong sẽ tạo ra trục giao thông song song với đường Trần Phú, kết nối với khu vực sông Cái, khu vực Võ Nguyên Giáp, giảm tải áp lực giao thông cho khu vực trung tâm.

Tuy nhiên, để đồ án điều chỉnh quy hoạch thực sự phát huy hiệu quả, thời gian tới, TP. Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa cần có chính sách hợp tác công - tư để chung tay phát triển thành phố, tạo cơ hội cho nhà đầu tư nhưng cũng tạo ra sự gắn kết với lợi ích của người dân; cần phát triển Nha Trang mà không lệ thuộc nhiều vào nguồn ngân sách công bằng việc thu hút nhiều nguồn lực từ bên ngoài nhằm xây dựng thành phố hiện đại, đẳng cấp, tạo lợi ích tối đa cho người dân.

* Ông Nguyễn Thế Vinh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vega City: Điểm tựa để thành phố chuyển mình

Ông Nguyễn Thế Vinh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vega City

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang được Thủ tướng Chính phủ thông qua là bước tiến quan trọng của thành phố. Hội tụ đầy đủ tiềm năng từ cảnh quan thiên nhiên, yếu tố văn hóa di sản độc đáo đến chiến lược quy hoạch hạ tầng bài bản, Nha Trang đang từng bước bứt phá để trở thành điểm đến hàng đầu khu vực và quốc tế. Đồng thời, nơi đây cũng được kỳ vọng là đầu tàu về quy hoạch đô thị biển hiện đại, năng động và là thành phố thương mại tầm vóc quốc tế. Là doanh nghiệp gắn bó với Nha Trang - Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Vega City hướng đến mục tiêu góp phần phát triển hơn nữa ngành bất động sản đúng với tiềm năng của thành phố này thông qua việc kiến tạo những sản phẩm mới, đẳng cấp quốc tế. Điển hình là đô thị biển Libera Nha Trang hứa hẹn sẽ là điểm đến sầm uất tại phía bắc Nha Trang.

* Ông Nguyễn Tiến Lực (phường Phước Long, TP. Nha Trang): Mong muốn đồ án sớm được triển khai

Ông Nguyễn Tiến Lực (phường Phước Long, TP. Nha Trang)

Là người dân của thành phố biển, tôi rất vui mừng, phấn khởi khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040 bởi đây là tiền đề mở ra cơ hội mới, không gian mới cho Nha Trang ngày càng phát triển. Tôi kỳ vọng các cấp, ngành của tỉnh và thành phố sẽ nhanh chóng cụ thể hóa để đồ án sớm đi vào cuộc sống. Đặc biệt, tôi mong muốn hạ tầng kỹ thuật của thành phố sẽ được hoàn thiện, hiện đại hơn với những công trình điểm nhấn, công trình công cộng phục vụ cộng đồng; có thêm nhiều giải pháp phát triển đô thị để Nha Trang thực sự chuyển mình. Người dân TP. Nha Trang tin tưởng rằng đồ án này sẽ giúp thành phố vươn tầm, là nơi đáng sống, là thành phố du lịch đẳng cấp quốc tế.

NHÓM PHÓNG VIÊN (Ghi)