Nhận định phiên giao dịch ngày 7/12: Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường lấy lại đà tăng ngay sau khi mở cửa phiên giao dịch ngày 6/12 với sự đồng thuận của nhiều nhóm ngành trong đó nhóm chứng khoán, ngân hàng, xây dựng, bất động sản, thép, dầu khí là lực kéo chính. Tuy nhiên mức tăng không quá mạnh do áp lực bán quanh vùng 1.120 điểm đang rất lớn. VN Index chốt phiên sáng với mức tăng nhẹ 3,58 điểm.

Phiên giao dịch chiều diễn ra sôi động hơn nhờ sự tham gia tích cực của dòng tiền. Nhóm cổ phiếu lớn với nhiều mã tăng mạnh giúp chỉ số ngày càng nới rộng đà tăng, trong đó phải kể đến những cái tên quen thuộc như VCB, , CTG, SSI, HCM, VND, HPG, NKG, HSG, GAS, MSN, BVH, PNJ, FPT… Thị trường có được sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành trong đó nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, bất động sản… vẫn là lực kéo chính. VN Index chốt phiên với mức tăng cao nhất 10,46 điểm.

Sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử trong đó sàn HOSE có 251 mã tăng/71 mã giảm, sàn HNX có 105 sắc xanh/62 sắc đỏ. Thanh khoản thị trường được cải thiện so với phiên giao dịch trước đó khi đạt 18.310 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 6/12 được đánh giá tích cực cả về mặt điểm số, thanh khoản và độ rộng nghiêng về phía tăng điểm. VN Index nhanh lấy lại đà tăng sau phiên điều chỉnh nhẹ ngày 5/12. Như vậy, nhịp điều chỉnh nhẹ vừa qua chỉ mang tính chốt lời thông thường và thị trường đã nối lại đà hồi phục. Các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày và giờ là RSI và MACD đều hướng lên cho tín hiệu tích cực trong ngắn hạn. Với xung lực hiện tại, chúng tôi nhận định VN Index sẽ sớm chinh phục lại vùng 1.140 - 1.150 điểm trong tuần giao dịch này.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ để kiểm nghiệm lực cầu quanh vùng 1.130 - 1.150 điểm. Lưu ý ưu tiên các mã ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đang thu hút được dòng tiền.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam