Đẩy mạnh tuyên truyền hội nhập, UNESCO và ASEAN năm 2024

Phát biểu khai mạc hội nghị, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) Triệu Minh Long cho biết, mục đích của hội nghị tập huấn nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo; trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam. Thông qua sức lan tỏa của các cơ quan báo chí, góp phần tăng cường hiểu biết cho người dân về hội nhập, và ASEAN.

Ông Triệu Minh Long phát biểu tại tập huấn. Ảnh: Hải Anh

Tại tập huấn, các diễn giả đến từ Bộ Thông tin và Truyền thông, ộ Ngoại giao, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ủy ban Quốc gia UNESCO đã lần lượt chia sẻ tham luận và trao đổi với các phóng viên, biên tập viên những vấn đề thời sự quan trọng chia làm 2 phiên.

Phiên 1, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đối ngoại sau Đại hội Đảng lần thứ XIII. Tình hình thế giới và khu vực, những tác động và ảnh hưởng đến Việt Nam.

Phiên 2, đề cập đến những lưu ý về xuất khẩu nông sản Việt Nam trong bối cảnh tham gia các FTA thế hệ mới. Thành tựu xây dựng ộng đồng ASEAN trong cục diện toàn cầu và quan hệ với các đối tác ngoại khối. Trọng tâm hợp tác ASEAN giai đoạn tới và định hướng tham gia của Việt Nam.

Đáng chú ý, tại tập huấn, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đã chia sẻ nội dung về Tầm nhìn 2035 về thông tin truyền thông ASEAN với chủ đề: "Truyền thông: Từ thông tin đến tri thức vì một ASEAN tự cường và thích ứng".

Song Linh