Djokovic đợi nhập cảnh vào Mỹ để dự Indian Wells

"Chúng tôi đang liên lạc với đội ngũ của Novak Djokovic. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được liệu anh ấy có thể tham dự giải được hay không, khi phải có sự chấp thuận của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) để nhập cảnh", ban tổ chức Indian Wells thông báo ngày 9/3.

Trang chủ CDC cho biết những người không phải công dân Mỹ, muốn nhập cảnh phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19 để có thể đến Mỹ bằng đường hàng không.

Djokovic chưa chắc chắn được dự Indian Wells. Ảnh: Reuters.

Theo kết quả bốc thăm, Djokovic được miễn vòng đầu, có thể gặp David Goffin tại vòng 2, Andrey Rublev tại tứ kết hay Alexander Zverev ở bán kết.

Djokovic đã không thể thi đấu tại Australian Open sau khi giới chức nhập cư tạm giữ anh hồi đầu tháng 1 do chưa tiêm vaccine. Sau đó, anh bị hủy visa và trục xuất khỏi Australia. Nhà vô địch 20 Grand Slam từ chối tiêm vaccine và nói rằng đã chuẩn bị tâm lý để bỏ lỡ các giải nếu buộc phải tiêm vaccine để nhập cảnh.

Kể từ đầu năm, Djokovic mới chỉ dự một giải tại Dubai Open. Anh thất bại ở tứ kết trước tay vợt hạng 123 thế giới Jiri Vesely. Trận thua này khiến anh mất ngôi số một thế giới vào tay Daniil Medvedev.

Indian Wells sẽ khai màn ngày 10/3. Đây được coi là giải đấu lớn thứ 5 trong năm, chỉ sau 4 Grand Slam. Giải đấu này đã bị hủy vào năm 2020 và phải dời lịch sang tháng 10/2021 vì ảnh hưởng của đại dịch.

Duy Minh