Doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất ngay từ đầu năm

Công nhân dây chuyền may của Công Ty TNHH Sunrise Công Nghiệp Việt Nam, KCN Cẩm Khê tích cực hoàn thành các đơn hàng đầu năm

Công Ty TNHH Sunrise Công Nghiệp Việt Nam, KCN Cẩm Khê chính thức đi vào hoạt động từ tháng 2/2022 với ngành nghề chính là hàng may mặc xuất khẩu. Hiện DN có 1.890 lao động với mức thu nhập từ 6,8 - 7,6 triệu đồng/tháng. Năm 2023, sản lượng Công ty đạt 18-20 triệu sản phẩm. Để hoàn thành mục tiêu năm 2024, Công ty đã động viên, khuyến khích người lao động và phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất ngay từ đầu năm. Công ty cũng tập trung đầu tư, mở rộng thị trường xuất khẩu, đẩy mạnh marketing, quảng bá thương hiệu; phát huy năng lực đội ngũ cán bộ, người lao động; tiếp tục thực hiện các chính sách đảm bảo quyền lợi, việc làm, thu nhập cho người lao động.

Ông Gu YanZhong – Giám đốc Công ty cho biết: Các chế độ chính sách như tiền lương, tiền thưởng của người lao động được quan tâm. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tết Giáp Thìn 2024, Công ty sẽ thưởng tháng lương thứ 13 cho toàn bộ công nhân lao động nhằm động viên người lao động gắn bó hơn với DN.

Ra quân sản xuất ngay từ đầu năm 2024 của công nhân Công ty TNHH Almus Vina, KCN Phú Hà, thị xã Phú Thọ

Năm 2023 đánh dấu giai đoạn đầy thách thức với nhiều biến động kinh tế - chính trị thế giới, song các DN sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học vẫn giữ vị thế tăng trưởng cao. Tính riêng tháng 12/2023, lĩnh vực này đã tăng 52,67% so với cùng kỳ; đóng vai trò quan trọng giúp ngành công nghiệp toàn tỉnh tiếp tục là trụ đỡ của toàn bộ nền kinh tế với việc tăng 10,2%5 so với cùng kỳ.

Là DN thuộc tập đoàn điện tử Hồng Kông, Công ty TNHH Future Innovation bắt đầu chính thức vận hành nhà máy 1 từ tháng 11/2021 tại KCN Phú Hà, thị xã Phú Thọ với việc sản xuất tai nghe không dây bluetooth và các sản phẩm khác liên quan đến thiết bị âm thanh, điện tử, cung cấp cho tập đoàn Apple. Chỉ trong chưa đầy 6 tháng, đến tháng 3/2022, DN đã quyết định thuê thêm đất trong KCN Phú Hà để xây nhà máy 2, tạo việc làm cho khoảng 3.000 lao động với mức thu nhập trung bình từ 9-10 triệu đồng/tháng.

Đại diện DN cho biết, dự kiến đến tháng 4/2024, DN tiếp tục đi vào vận hành nhà máy 3 và sẽ tuyển thêm khoảng 3.000 lao động. Năm 2024, DN tập trung xây dựng các giải pháp về công nghệ, quản trị số đáp ứng yêu cầu về thời gian giao hàng nhanh, chất lượng ổn định; đào tạo nguồn lực đáp ứng được xu thế phát triển của ngành điện tử.

Là DN 100% vốn Hàn Quốc, thành lập năm 2006, Công ty TNHH Seshin Việt Nam tại KCN Thụy Vân (TP Việt Trì) chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu

Theo kết quả điều tra của Cục Thống kê tỉnh, xu hướng đơn đặt hàng trong quý I/2024 so với quý IV/2023, có 73,91% DN dự báo có đơn hàng tăng và giữ ổn định; 70,77% DN dự báo có số đơn hàng xuất khẩu mới tăng và giữ ổn định. Do đó ngay từ đầu năm, các DN đều đang bứt tốc để kịp thời “đón sóng” và hoàn thành các đơn hàng giao tới các đối tác.

Một năm khởi đầu từ mùa Xuân, mùa của sinh sôi, phát triển. Tinh thần phấn khởi, nỗ lực thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh ngay từ những ngày đầu Xuân của các DN tạo khí thế góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của ỉnh Phú Thọ.

Thanh Trà