NHNN tiếp tục đấu thầu vàng miếng, kỳ vọng bình ổn thị trường

Tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng.

Đây là phiên đấu thầu thứ 3 trong vòng 2 tuần qua, sau hai phiên đấu thầu trước đó bị hủy do không đủ số lượng thành viên tham gia.

Phiên đấu thầu ngày 3/5 sẽ diễn ra vào 9h tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước (TP Hà Nội). Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu là 16.800 lượng, với giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 82,9 triệu đồng/lượng.

Các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện có thể đăng ký tham gia đấu thầu bằng cách nộp phiếu dự thầu và đặt cọc 10% giá trị vàng đăng ký đấu thầu.

á vàng trong nước thời gian qua đã có những biến động mạnh do ảnh hưởng bởi giá vàng thế giới tăng. Việc tăng cung vàng ra thị trường thông qua các phiên đấu thầu được kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt áp lực lên giá vàng trong nước.

Phiên đấu thầu gần nhất trong ngày 25/4 là lần thứ hai liên tiếp trong tuần bị hủy đấu thầu do chỉ có 1 đơn vị đăng ký tham gia. Trước đó vào sáng 22/4, NHNN thông báo hoãn phiên đấu thầu vàng miếng do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc theo quy định.

Đến phiên đấu thầu 23/4, có 7 ngân hàng và doanh nghiệp tham gia dự thầu. Theo kết quả tổng hợp, có 2 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng. Giá trúng thầu cao nhất là 81.330.000 đồng/lượng, giá trúng thầu thấp nhất là 81.320.000 đồng/lượng. Với giá trúng thầu kể trên, ước tính nhà điều hành đã thu về trên 276 tỷ đồng.

Thảo Nhi