Đồng Nai: Trao tặng 276 phần thưởng cao quý cho tập thể, cá nhân tiêu biểu

Tham dự có bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; Ông Cao Tiến Dũng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bà Võ Thị Ánh Xuân - Phó Chủ tịch nước trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho 5 gia đình; Huân chương Lao động cho 5 tập thể, 14 cá nhân.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động cho 5 tập thể, 14 cá nhân.

Trong dịp này có 21 cá nhân được tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, một cá nhân được truy tặng Huân chương dũng cảm,16 tập thể được tặng Cờ thi đua Chính phủ, 52 tập thể, 161 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và một cá nhân được truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ghi nhận những đóng góp việc phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, đã gây ra nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống nhân dân và việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Nhưng với tinh thần “Tương thân tương ái”, nhiều tập thể, cá nhân đã cống hiến công sức, tài sản, thậm chí hy sinh cả tính mạng vì công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho các đơn vị.

Ghi nhận những cống hiến thầm lặng đó, thậm chí là cả sự hy sinh mất mát trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 điển hình như Ông Mai Văn Sót, từng là tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố khu phố Bình Dương, phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) được Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm. Ông Đinh Tấn Hải, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND xã Tân An (H.Vĩnh Cửu) được truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ghi nhận sự mất mát to lớn, vĩ đại của các gia đình liệt sĩ, nhân dịp này Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình ông Nguyễn Văn Phải, bà Nguyễn Thị Vang (ngụ xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu) đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Con trai ông bà là liệt sĩ Nguyễn Văn Thưa và con dâu là liệt sĩ Trần Thị Chua cũng đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hiện tại, gia đình chỉ còn lại người cháu nội của ông bà là ông Nguyễn Thanh Hải.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, ông Cao Tiến Dũng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh trân trọng ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những nỗ lực và thành tích xuất sắc của các tập thể và cá nhân được tuyên dương, khen thưởng trong buổi lễ.

Thời gian qua, phong trào thi đua và công tác khen thưởng trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, các phong trào thi đua tiêu biểu do trung ương cũng như tỉnh phát động đã được các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia, lồng ghép vào việc thực hiện phong trào thi đua thường xuyên, mang lại hiệu quả thiết thực”. Ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Cao Tiến Dũng cũng đề nghị, các tập thể được khen thưởng tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục khó khăn, đồng lòng, chung sức xây dựng đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh. Các cá nhân được tuyên dương tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện, đi đầu trong công tác, xứng đáng là những hạt nhân điển hình tiên tiến của cơ quan, đơn vị.

Đồng thời, các đơn vị, địa phương cần chú trọng công tác chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công, làm tốt hơn nữa các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc bằng các việc làm thiết thực, cụ thể.

Thiên Phúc