Đồng Nai triển khai tiêm vắc xin Vero Cell cho người dân vùng dịch nguy hiểm và công nhân

Ngày 30/8, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 tỉnh Đồng Nai chỉ đạo, trong tuần Sở Y tế phải phân bổ, tổ chức tiêm xong 500 ngàn liều vắc xin Vero Cell bất hoạt của Sinopharm vừa được phân bổ về Đồng Nai.

Đồng Nai đang triển khai tiêm vắc xin

Theo Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, đến nay toàn tỉnh mới có gần 800 ngàn người được tiêm ngừa vắc xin trên tổng số nhu cầu tiêm là 4,5 triệu lượt người nên tỷ lệ đã được tiêm còn thấp. Trong tuần này, tỉnh phải tiêm xong 500 ngàn liều, qua đó giúp người dân có thêm áo giáp chống được dịch bệnh. Ông Lĩnh yêu cầu, cần nhanh chóng phân bổ vắc xin tiêm cho công nhân ‘3 tại chỗ’, người dân trong vùng nguy cơ cao về dịch bệnh, để doanh nghiệp nhanh chóng ổn định sản xuất và bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân. Vắc xin tốt nhất chính là được tiêm vắc xin sớm nhất.

Vắc xin Vero Cell bất hoạt của Sinopharm do Trung Quốc sản xuất. Kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy vắc xin COVID-19 Vero Cell bất hoạt của Sinopharm có hiệu lực bảo vệ trước tác nhân gây bệnh COVID-19 là 79%; bảo quản ở 2-8 độ C. Vắc xin này được chỉ định tiêm phòng cho người từ 18 tuổi trở lên, tiêm 2 mũi, mỗi mũi cách nhau từ 3-4 tuần. Vắc xin Vero Cell đã được cấp phép sử dụng tại 64 quốc gia, vùng lãnh thổ, được Tổ chức Y tế thế giới đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp. Đến nay, vắc xin này đang sử dụng tại 59 quốc gia với khoảng 800 triệu liều đã được sử dụng.

Tại Việt Nam, vắc xin Vero Cell đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch. Đồng Nai hiện có trên 23 ngàn người mắc COVID-19, có 194 ca tử vong.

Mạnh Thắng