Dow Jones tiến gần đỉnh mới trong năm 2023, cổ phiếu VinFast lên cao nhất trong gần 7 tuần

Theo CNBC, trong phiên giao dịch ngày 29/11, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã tăng 13 điểm, tương đương 0,04% và đóng cửa ở mức 35.430 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,09%, xuống 4.551 điểm. Chỉ số thiên về công nghệ Composite giảm 0,16%, chốt phiên với 14.258 điểm.

Cả ba chỉ số chỉnh của chứng khoán Mỹ đều đang ở rất sát với đỉnh mới.

Nhờ sự phục hồi trong tháng 11, các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đang tiến gần đến mức đỉnh trong năm 2023. Để tạo đỉnh mới trong năm 2023, Dow Jones chỉ cần tăng khoảng 0,5%, S&P 500 đang cách mức cao nhất trong năm 0,8% trong khi khoảng cách của Nasdaq Composite là 0,7%.

Cổ phiếu (VFS) vọt lên 8,15%, đạt 7,56 USD/cp - mức giá chốt phiên cao nhất kể từ ngày 13/10. Với kết quả này, vốn hóa VinFast đạt 17,6 tỷ USD, đứng thứ 23 trong danh sách những hãng xe lớn nhất thế giới.

Cổ phiếu VFS đã đạt mức cao nhất trong gần 7 tuần.

Cổ phiếu Motors đã tăng khoảng 9,4% sau khi công ty thông báo mua lại 10 tỷ USD cổ phiếu và nâng mức chia cổ tức. Cổ phiếu NetApp tăng 14,6% nhờ việc vượt qua kỳ vọng về lợi nhuận. Cổ phiếu công ty năng lượng Phillips 66 đã tăng 3,6% sau khi Elliot Investment Management mua 1 tỷ USD cổ phần của công ty này.

Vào cuối ngày 29/11, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm còn 4,259%, mức thấp nhất kể từ tháng 9.

Lợi suất trái phiếu đã tụt xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9.

Dữ liệu mới cập nhật lại cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý III đã tăng trưởng với tốc độ 5,2% (đã chuẩn hóa theo năm). Kết quả này cao hơn so với dữ liệu ban đầu hoặc dự đoán từ các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát.

TIN LIÊN QUAN Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 5,2% trong quý III, cao hơn ước tính ban đầu 30/11/2023 - 00:21

Sự thay đổi chủ yếu đến từ chi tiêu chính phủ mạnh mẽ và đầu tư cố định của doanh nghiệp tư nhân vào các công trình, thiết bị và sở hữu trí tuệ

Ông Sam Stovall, chiến lược gia đầu tư trưởng tại CFRA Research, dự báo thị trường sẽ có sự điều chỉnh vào đầu tháng 12. Ông cho biết thêm rằng, sự điều chỉnh này thường xảy ra trong lịch sử.

“Tuy nhiên, tháng 12, về mặt lịch sử, cũng là tháng tốt nhất trong năm nếu tính đến tần suất tăng trưởng”, chuyên gia nói. “Vì vậy, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chúng ta có những chuyển biến tích cực trên thị trường từ nay đến cuối năm”.

Giám đốc chiến lược kỹ thuật tại LPL Financial, ông Adam Turnquist kỳ vọng S&P 500 có thể đạt mốc 4.600 vào cuối năm nay.

“Thị trường đang chỉ xem xét xu hướng lạm phát dài hạn và rõ ràng là lạm phát đang giảm cũng như đang thừa nhận điều này. Tôi nghĩ khả năng cho một đợt tăng giá vào Giáng sinh đang tăng lên”, ông nói. “Cổ phiếu không bị mua quá mức. Tôi nghĩ vẫn còn cơ hội tham gia vào đợt tăng giá này”.

Các nhà giao dịch lạc quan rằng chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã kết thúc. Định giá hợp đồng tương lai của quỹ liên bang phản ánh khả năng Fed sẽ cát giảm lãi suất vào mua xuân năm sau.

Tuy nhiên, Chủ tịch Fed chi nhánh Richmond, ông Thomas Barkin, vừa cảnh báo rằng các nhà hoạch định chính sách có thể tiếp tục cân nhắc việc nâng lãi suất nếu lạm phát không tiếp tục chậm lại.