Du lịch TPHCM đang phục hồi và tăng trưởng tốt

Người dân tìm hiểu thông tin tour du lịch tại Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2024

Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND Võ Văn Hoan tại Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 năm 2024 diễn ra vào tối 4/4.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM õ Văn Hoan cho biết, với vai trò là trung tâm du lịch lớn của các nước, thời gian qua, thành phố đã tích cực triển khai xây dựng các kế hoạch, các chương trình hành động cụ thể và thiết thực để tăng tốc phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19.

Năm 2023, khách quốc tế đến thành phố đạt 5 triệu lượt, khách du lịch nội địa đạt 35 triệu lượt và ngay trong quý 1 năm 2024, khách quốc tế đến thành phố đạt 1,38 triệu lượt; tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2023 và chiếm 30% lượng khách quốc tế của cả nước. Khách du lịch nội địa đạt hơn 8 triệu lượt, tăng 6,6% so với cùng kỳ và chiếm 27% lượng khách nội địa của cả nước. Tổng thu du lịch đạt hơn 44.700 tỉ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2024 với chủ đề "20 năm - Hành trình sống động" có các hoạt động đa dạng và thiết thực. Trong đó, nổi bật nhất là chương trình kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay với gần 400 sản phẩm và dịch vụ du lịch; tổng giá trị ưu đãi hơn 50 tỉ đồng.

Người dân tìm hiểu thông tin tour du lịch tại Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2024

Bên cạnh đó, các hoạt động thường niên như hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch, sàn giao dịch việc làm tiếp tục được thực hiện nhằm tăng tính kết nối cho hệ sinh thái ngành du lịch, thiết thực triển khai các thỏa thuận liên kết hợp tác du lịch với các vùng trong cả nước và xem đây là hoạt động mang tính chiến lược để thành phố phát triển ngành du lịch theo hướng bền vững với nhiều sản phẩm, chương trình du lịch liên kết hấp dẫn, độc đáo. Qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc; đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và các địa phương.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết, trong thời gian qua, các địa phương, mỗi điểm đến và các doanh nghiệp đã khẩn trương, trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá nhằm phục hồi, tăng tốc và phát triển du lịch nội địa và quốc tế. Trong quý 1 năm 2024 đã ghi nhận những tín hiệu tích cực trong hoạt động kinh doanh du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 4,6 triệu lượt, tăng 78,6% so với cùng kỳ năm 2023; khách du lịch nội địa đạt 30 triệu lượt. Tổng thu du lịch ước đạt 195.000 tỉ đồng.

Du lịch Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện mục tiêu năm 2024 đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa. Phấn đấu đến năm 2030 đón 50 triệu lượt khách quốc tế và 160 triệu lượt khách nội địa.

"Cùng với sự phục hồi nhanh của du lịch Việt Nam, trong thời gian qua du lịch TPHCM cũng đạt được những kết quả quan trọng, khẳng định vị trí dẫn đầu trong các địa phương và du lịch trọng điểm", Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Hồ An Phong nói và khẳng định Ngày hội Du lịch TPHCM được tổ chức thường niên đã tạo ra sân chơi hấp dẫn để các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và liên kết du lịch giữa TPHCM và các vùng du lịch trong cả nước.

Diễn ra từ ngày 4 đến 7/4 tại Công viên 23/9 (quận 1), Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 có sự tham gia của hơn 100 gian hàng. Trong đó, có 43 gian hàng các tỉnh, thành, 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác. Trong khuôn khổ ngày hội còn có chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm như đào tạo nguồn nhân lực, nguồn lao động, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới.

Đình Hưng