Gần 100 doanh nghiệp tham gia Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm

Khách hàng tham quan, mua sắm tại Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023.

Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023 quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố thuộc các ngành hàng tiêu dùng, đồ khô, thủy hải sản, bánh kẹo, đồ uống, nông sản sạch…

Bên cạnh đó, Tuần lễ triển lãm năm nay còn có sự tham gia của doanh nghiệp các tỉnh, thành phố có thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế xã hội với Thành phố Hồ Chí Minh như: Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, ến Tre, Khánh Hòa, Kon Tum, An Giang, Ninh Thuận… trưng bày các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền.

Đến với triển lãm, các doanh nghiệp mong muốn giới thiệu những sản phẩm lương thực, thực phẩm uy tín, chất lượng với mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngành lương thực, thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm được ưu tiên phát triển của thành phố, chiếm 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp.

Ngành lương thực, thực phẩm đã từng bước chuyển sang phát triển theo chiều sâu, nhiều sản phẩm có chất lượng, thương hiệu uy tín chiếm lĩnh thị trường trong nước, thay thế hàng nhập khẩu và đã xuất sang nhiều nước trên thế giới.

Doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm chú trọng cải tiến sản phẩm, áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất, sử dụng các nguyên liệu xanh, hữu cơ và thân thiện với môi trường.

Nghi thức khai mạc Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023.

"Từ đó, từng bước đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu”, ông Trần Phú Lữ nhấn mạnh và thêm rằng trong xu thế khai mở các thị trường mới như hiện nay, doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm đã nỗ lực không ngừng nhằm đạt được chứng nhận Halal góp phần đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào thị trường của các nước Hồi giáo.

Tuần lễ triển lãm diễn ra trong 7 ngày, từ 19 đến 25/12. Trong khuôn khổ triển lãm, Ban Tổ chức còn tổ chức các chương trình hội thảo chuyên đề, các buổi giao lưu kết nối gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác trong và ngoài nước.

Cụ thể là hội thảo với chủ đề: “ESG - Tiêu chuẩn xanh cho ngành lương thực, thực phẩm” với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận xu hướng xanh hóa thông qua việc cải thiện chỉ số ESG trong quá trình sản xuất. Qua đó, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các sản phẩm xuất khẩu chủ lực mới, có chất lượng tốt, có lợi thế cạnh tranh làm nền tảng xây dựng thương hiệu sản phẩm, giúp doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị toàn cầu.