Trại giam Phước Hòa: Giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 459 phạm nhân đợt 30-4

Quang cảnh buổi lễ.

Tại buổi lễ, Tòa án nhân dân tỉnh ền Giang công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 459 phạm nhân, trong đó có 49 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại. Đồng thời, công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 6 phạm nhân.

Trao quyết định giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại cho các phạm nhân.

Được biết, mỗi năm Trại giam Phước Hòa đều thực hiện các đợt xét đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện và đợt xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho hàng ngàn lượt phạm nhân theo quy định của pháp luật, điều đó thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong công tác thi hành án phạt tù. Qua đó, khuyến khích, động viên phạm nhân hăng hái thi đua học tập, lao động cải tạo tiến bộ.

Thượng tá Vũ Văn Phượng, Phó Giám thị Trại giam Phước Hòa phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Vũ Văn Phượng, Phó Giám thị Trại giam Phước Hòa cho biết, để được hưởng chính sách nhân đạo, khoan hồng, các phạm nhân phải luôn nỗ lực, tự giác phấn đấu lao động, học tập, cải tạo tiến bộ, tích cực đấu tranh để loại bỏ những thói hư, tật xấu, những biểu hiện đi ngược lại lợi ích của tập thể. Đồng thời, phát huy những nhân tố tích cực, xây dựng nếp sống trật tự, văn minh, tạo môi trường cải tạo lành mạnh để mỗi phạm nhân tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thiện nhân cách trở thành con người mới sống có kỷ luật, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

QUANG MINH