GENTIS tiếp tục chinh phục những ứng dụng, công nghệ mới về xét nghiệm di truyền

Đây là nhấn mạnh của ông Đỗ Mạnh Hà - Tổng Giám đốc công ty trong ngày vui đáng nhớ của GENTIS – khai trương trụ sở mới vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện thu hút đông đảo các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực xét nghiệm, sản khoa, hiếm muộn… và các đối tác, khách hàng thân thiết của GENTIS.

Nỗ lực để phục vụ khách hàng tốt hơn

Sự kiện khai trương trụ sở mới của GENTIS là minh chứng cho thấy sự vươn lên không ngừng nghỉ để mang lại những giá trị tốt hơn cho khách hàng.

Ông Đỗ Mạnh Hà (Tổng Giám đốc GENTIS) phát biểu trong buổi lễ

"Với không gian rộng lớn hơn, trang thiết bị hiện đại, tốt hơn và vị trí thuận tiện hơn, GENTIS cam kết sẽ không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng xét nghiệm để đáp ứng mọi yêu cầu và mong muốn của quý khách hàng, hướng tới sứ mệnh nâng cao thể chất và trí tuệ người Việt"- ông Đỗ Mạnh Hà cũng vui mừng bày tỏ thêm.

Đại diện GENTIS và khách mời cắt băng khai trương trụ sở mới của GENTIS

Việc khai trương trụ sở mới hiện đại nằm trong chiến lược phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh, đặt nền móng cho sự bứt phá của GENTIS trong năm 2024 nhằm chinh phục mục tiêu kiến tạo nên những xét nghiệm di truyền chất lượng.

Chia sẻ về tầm nhìn, khát vọng của GENTIS trong thời gian sắp tới, bà Jessica Chua - Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết: Với sứ mệnh nâng cao thể chất và trí tuệ người Việt thông qua việc mang lại những giá trị tốt đẹp hơn từ các dịch vụ xét nghiệm, cùng với tập trung GENTIS tiếp tục chinh phục những ứng dụng, công nghệ mới nhằm mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng và bệnh nhân, với tham vọng tiên phong trở thành đơn vị có hệ sinh thái toàn diện bao gồm hỗ trợ sinh sản - sản khoa (ví dụ như qua công nghệ xét nghiệm gen có thể phát hiện lý do tại sao phụ nữ bị sảy thai), nhi khoa…

Bà Jessica Chua cũng đồng thời cũng 'bật mí', không chỉ tập trung chú trọng về chất lượng chuyên môn, khi điều kiện 'chín muồi', GENTIS mong muốn mở rộng địa bàn đến nhiều tỉnh thành phố khác để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày nâng cao của người dân.

Xét nghiệm di truyền: "Chìa khóa" bảo vệ sức khỏe

PGS.TS. Trần Đức Phấn, Chủ tịch Hội Di truyền Y học Việt Nam chia sẻ: Chúng ta đang sống trong một thời điểm lịch sử vì sau giải mã bộ gen người, việc chẩn đoán các bệnh di truyền đã tốt hơn nhiều. Khi chẩn đoán tốt bệnh di truyền, chúng ta có thể có những biện pháp điều trị hiệu quả hơn, chính xác hơn.

PGS.TS. Trần Đức Phấn (Chủ tịch Hội Di truyền Y học Việt Nam) đại diện các vị khách mời chúc mừng GENTIS khai trương trụ sở mới

Làm rõ thêm về vai trò của xét nghiệm gen trong việc phát hiện sớm bệnh di truyền, PGS.TS Trần Đức Phấn nhấn mạnh, trên thực tế những bệnh di truyền, hậu quả rất nặng nề, do đó việc phòng bệnh này đối với các thế hệ sau là điều đáng quan tâm hơn. Vì thế vai trò của xét nghiệm di truyền là giải thích xem người đó có thể mắc bệnh di truyền như thế hệ trước không? (ví như bố mẹ, anh chị…); Bệnh đó có thể là bệnh gì…

Sau khi chẩn đoán ra bệnh, chúng ta có thể có những giải pháp phòng bệnh phù hợp để không có tái phát cho thế hệ sau (em hoặc con)…Trong nhiều trường hợp có những gia định bố mẹ bị bệnh di truyền nhưng sinh ra con bình thường không mắc bệnh. Như thế sẽ giúp cho tâm lý của mỗi gia đình thêm yên tâm. Đây chính là ý nghĩa của xét nghiệm di truyền.

"Phát triển các kỹ thuật cao của xét nghiệm di truyền là một trong những mục tiêu của ngành di truyền y học Việt Nam. Những xét nghiệm di truyền khá phức tạp, cần có nhiều nơi triển khai để người dân được tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng hơn. Chúng tôi cảm ơn GENTIS và nhiều đơn vị khác đã chú trọng triển khai những dịch vụ xét nghiệm di truyền chuyên sâu, chuyên biệt, tư vấn di truyền cho nhu cầu của người dân"- PGS.TS Trần Đức Phấn nói.

Đánh giá GENTIS là một trong những công ty đi đầu trong xét nghiệm di truyền, PGS.TS Trần Đức Phấn bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, GENTIS sẽ có nhiều đóng góp cho ngành di truyền y học, để giúp việc chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam ngày càng tốt hơn.

BS Hà Ngọc Mạnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt - Bỉ cũng đánh giá cao vai trò của công nghệ gene trong những trường hợp trẻ không có biểu hiện đã dậy thì nhưng thực tế trẻ hoàn toàn bình thường, hay tìm ra gen liên quan vô sinh ở nữ giới… "Công nghệ gen hiện nay còn có thể xác định được khả năng, ưu điểm của trẻ về toán, văn hay hay văn nghệ, thể thao, hay xem trẻ có dị ứng thuốc hay không ngay từ khi trẻ chào đời…. Điều đó có thể hỗ trợ cho hành trình lớn lên mạnh khỏe của trẻ"- BS Mạnh chia sẻ.

Chia sẻ với phóng viên, nhiều chuyên gia về hỗ trợ sinh sản tham dự lễ khai trương trụ sở mới của GENTIS đều đánh giá cao đóng góp của GENTIS trong lĩnh vực xét nghiệm di truyền, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đại diện GENTIS và khách mời tại lễ khai trương trụ sở mới của GENTIS

Trang Nguyễn