Giá vàng chiều nay (24-12): Kết thúc tuần tăng kỷ lục

Các chuyên gia dự báo, vàng sẽ bước vào giai đoạn củng cố trong thời gian tới và lưu ý các nhà đầu tư nên xem hành động giá này là một tín hiệu tích cực. Lần đầu tiên, vàng được giao dịch thoải mái trên 2.000 USD/ounce và đây là điều mà các nhà đầu tư đã chờ đợi. Sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại gần đây, mọi người đã cố gắng đẩy á vàng xuống, nhưng họ không thành công, vì vậy việc củng cố trong năm mới sẽ rất tích cực.

Họ dự đoán, giá vàng tăng lên 2.200 USD so với mức 2.150 USD được nắm giữ trước đó. Ngược lại, những yếu tố nêu trên có thể tạo ra một cơn bão hoàn hảo cho giá vàng trong năm tới. Đặc biệt, nếu việc mua vào kim loại quý này của Ngân hàng Trung ương tiếp tục đạt mức kỷ lục.

Vào tuần tới, tất cả các thị trường sẽ đóng cửa vào thứ Hai trong ngày nghỉ Lễ Giáng sinh và một số sẽ mở cửa vào thứ Ba nên các chuyên gia cũng cho rằng thị trường vàng sẽ trầm lắng trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Giá vàng hôm nay (24-12): Kết thúc tuần tăng kỷ lục

Ở thị trường trong nước, tuần qua, giá vàng đã ghi nhận mức giá cao nhất mọi thời đại mới, chạm 77,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

Chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 75,7 - 76,92 triệu đồng/lượng, tăng 2,35 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 2,57 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 75,7 - 77 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 2,6 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần liền trước.

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 75,75 -76,95 triệu đồng/lượng, tăng 2,35 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 2,55 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng SJC với giá 75,8 - 77 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 2,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

NGỌC MINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.