Giá vàng hôm nay 10/4/2024: Giá vàng nhẫn tăng chóng mặt, người 'ôm' hàng lãi đậm, điều gì 'tiếp lửa' cho cơn sốt vàng?

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 10/4TỶ GIÁ HÔM NAY 10/4

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 10/4/2024

Giá vàng trong nướcngày 8/4 tăng mạnh, lên mức kỷ lục 84,8 triệu đồng/lượng.

Cuối phiên giao dịch ngày 9/4, á vàng SJC tiếp tục tăng mạnh đến 2,4 triệu đồng/lượng và chạm mốc 84,8 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, lúc 16h30, ông ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mua vào vàng SJC lên 82,8 triệu đồng/lượng và bán ra lên 84,8 - 84,82 triệu đồng/lượng, tăng 2,2 triệu đồng/lượng so với giá đầu phiên.

ập đoàn Doji mua vào ở mức 81,1 triệu đồng/lượng - tăng 1,2 triệu đồng/lượng và bán ra tại 84,7 triệu đồng/lượng - tăng 2,2 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết mua vào - bán ra ở 82,2 - 84,7 triệu đồng/lượng, tăng lần lượt là 2 triệu đồng/lượng và 2,3 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, hệ thống PNJ điều chỉnh vàng SJC tăng từ 1,6 - 2,4 triệu đồng/lượng, lên mức 81,9 - 84,7 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn đang tăng với tốc độ chóng mặt, chỉ sau chưa đầy một tiếng đồng hồ tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới. Chiều 9/4, giá vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng đã vượt mốc 77 triệu đồng/lượng, tăng hơn 2 triệu đồng/lượng so với hôm qua.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn trơn đã tăng lên 75,53-77 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI tăng giá vàng nhẫn lên 75,55-77,25 triệu đồng/lượng.

Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết ở mức thấp hơn, tuy nhiên cũng đã tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua lên 73,5-74,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới cũng tăng cùng chiều với thị trường trong nước khi xu hướng mua ròng vàng của các ngân hàng trung ương tiếp tục “tiếp lửa” cho cơn sốt giá vàng.

Ghi nhận của TG&VN lúc 19h ngày 9/4, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.353,9 - 2.354,9 USD/ounce, tăng 16,1 USD so với phiên giao dịch trước đó.

Đà tăng của vàng khiến cho giới đầu tư và chuyên gia phải ngỡ ngàng. Bất chấp việc đồng USD duy trì sức mạnh, kim loại quý này không ngừng tăng và tìm kiếm các mốc lịch sử.

Việc ục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào thời điểm nào dường như không còn mấy quan trọng bởi vàng đang được thúc đẩy do lo ngại căng thẳng địa chính trị ở khu vực Trung Đông.

Động thái mua vào liên tục của nhiều ngân hàng trung ương thời gian qua, nhu cầu mua vàng của nhà đầu tư bán lẻ ở Trung Quốc cũng dẫn đến thu hút nhiều nhà đầu tư cá nhân trên toàn cầu tham gia vào thị trường này.

Giá vàng hôm nay 10/4/2024: Giá vàng nhẫn tăng chóng mặt, người 'ôm' hàng lãi đậm, điều gì 'tiếp lửa' cho cơn sốt vàng? (Nguồn: Bloomberg)

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên chiều 9/4:

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 82,80 - 84,82 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 81,10 - 84,70 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 81,90 - 84,70 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết tại: 82,20 - 84,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 82,20 - 84,50 triệu đồng/lượng.

Nhu cầu vàng rất mạnh ở các kênh giao dịch khác nhau

Điều gì khiến giá vàng tăng mạnh? Theo giới chuyên gia, các ngân hàng trung ương nói riêng cũng như các tổ chức và nhà giao dịch lớn đang chuẩn bị cho giai đoạn nới lỏng chính sách tiền tệ. Ngoài ra, người tiêu dùng Trung Quốc, vốn đang lo lắng về lợi nhuận giảm sút từ các tài sản khác và đồng nội tệ mất giá, cũng có nhu cầu mua vàng cao.

Nhưng những nhóm người mua đó là lực lượng hậu thuẫn giá vàng nhất quán trong nhiều tháng hoặc nhiều năm. Các nhà phân tích đang được trang bị dữ liệu thị trường đầy đủ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, câu trả lời của họ về vấn đề này lại rất mơ hồ: Đó là tất cả mọi người mua đã tập trung vào vàng vào cùng thời điểm, không có ai là cụ thể.

Một điều cũng khó hiểu là các nhà đầu tư chưa tiếp cận các quỹ ETF, một trong những cách dễ dàng nhất để mua vàng.

Dòng tiền chảy ra ổn định từ các quỹ ETF được hỗ trợ bằng vàng cho thấy rằng một nhóm nhà đàu tư lớn đang bỏ lỡ hoặc rút tiền mặt.

Ông Nate Geraci, Chủ tịch của ETF Store cho biết: “Đây là một trong những hiện tượng kỳ lạ nhất mà tôi từng thấy trong không gian ETF. Điều đặc biệt thú vị là nhu cầu vàng rất mạnh ở các kênh giao dịch khác nhau”.

Việc thu lợi nhuận của các nhà đầu tư dài hạn đã mua từ nhiều năm trước là cách Inc. giải thích tại sao dòng vốn ròng của ETF lại yếu đi một cách đáng kể.

Theo ông Joe Cavatoni, người giám sát Hội đồng Vàng thế giới (WGC), thực tế là dòng tiền chảy ra ổn định và lớn không có tác động lớn đến giá cả cũng cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với vàng.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn: “Có những nhà đầu tư khác đang mua vàng vật chất, vì vậy nó không có tác động gì cả. Hãy thử đoán xem điều này sẽ đi đến đâu”.

(theo Reuters, Kitco News, Bloomberg)

Linh Chi