Vi phạm về nhận và đặt lệnh giao dịch, hai công ty chứng khoán bị phạt hơn 237 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán Mirae Asset (Mirae Asset) Việt Nam (quận 1, TP HCM).

Theo đó, Mirae Asset bị 112,5 triệu đồng theo quy định tại điểm g, khoản 3, Điều 26 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với hành vi vi phạm quy định về nhận lệnh và thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng.

Công ty chứng khoán bị phạt trong nhận và đặt lệnh

Cụ thể, Mirae Asset đã nhận lệnh và đặt lệnh giao dịch bán cổ phiếu Công ty CP Lizen (mã chứng khoán LCG) của ông Nguyễn Văn Nghĩa trong thời gian từ ngày 8 đến 16-6 nhưng Mirae Asset đã thực hiện giao dịch mua 20.000 cổ phiếu LCG vào ngày 9-6 và bán vượt quá khối lượng đăng ký giao dịch của khách hàng, bán vượt 20.000 cổ phiếu LCG.

Trước đó một ngày, UBCKNN cũng đã công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Chứng khoán DNSE (Hà Nội) 125 triệu đồng theo quy định tại điểm g, Khoản 3, Điều 26 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán do vi phạm quy định về nhận lệnh và thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng.

Cụ thể, tại ngày 18-1-2022, công ty cho bốn tài khoản đặt lệnh mua thỏa thuận chứng khoán khi không có đủ tiền trên tài khoản giao dịch chứng khoán.

S. Nhung