Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần

Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 20/4, theo giờ Việt Nam, á vàng giao ngay đứng ở mức 2392,39 USD/ounce, giảm 15,97 USD so với cùng thời điểm ngày 19/4.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 68,81 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 12,99 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2406,7 USD/ounce, tăng 8,7 USD trong phiên và giảm 16,4 USD so với cùng thời điểm ngày 19/4.

Giá vàng thế giới hôm nay (20/4) giảm khi các nhà đầu tư bán tháo sau phiên tăng mạnh trước đó.

Các nguồn tin cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ ở thành phố Isfahan của và mô tả đó là một cuộc tấn công của Israel. Tuy nhiên, Tehran tuyên bố sẽ không có kế hoạch trả đũa.

Các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi chặt chẽ phản ứng của trước các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran vào ngày 13/4, sau đó là phản ứng trước một cuộc không kích được cho là của Israel vào ngày 1/4 đã phá hủy một tòa nhà trong khu đại sứ quán Iran ở Damascus.

Trong khi đó, các nhà lập pháp Mỹ đã bổ sung các biện pháp trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu của Iran. Gói viện trợ của Mỹ cho Ukraine vẫn đang chờ xử lý sau cuộc tấn công của Tehran vào Israel vào cuối tuần trước.

Vàng vẫn tiếp tục được hưởng lợi từ sự bất ổn về địa chính trị tại Trung Đông; đồng thời, vàng là một tài sản trú ẩn an toàn hấp dẫn khi thị trường chứng khoán cố gắng duy trì đà tăng gần mức cao kỷ lục. Kim loại quý cũng có thể giúp người tiêu dùng bảo vệ tài sản và sức mua của họ khi các loại tiền tệ fiat đang gặp khó khăn dưới sức nặng của mức nợ ngày càng tăng.

Tuần này, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã khiến thị trường ngạc nhiên với một bình luận ngắn gọn mang tính diều hâu. Khi phát biểu tại một sự kiện ở Washington, DC, ông Powell nói rằng sau khi công bố dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến, ngân hàng trung ương ít tự tin hơn về việc sẵn sàng cắt giảm lãi suất. Việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 về cơ bản là không cần bàn cãi và thị trường chỉ thấy cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 7 là 50/50.

Chuyên gia nghiên cứu Antaike nhận định, vàng vốn đã đạt được mức tăng mạnh trong năm nay và đà tăng sẽ được kéo dài hơn nữa nhờ triển vọng nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc và những bất ổn vĩ mô.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 20/4, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 81,8-83,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 19/4.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 81,65-83,65 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 350.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 19/4.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 81,8-83,7 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 50.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 19/4.

Minh Đức