Giá vàng hôm nay 24/2/2024: Giá vàng SJC diễn biến lạ, hé lộ thời điểm thị trường đạt mức cao mới

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 24/2TỶ GIÁ HÔM NAY 24/2

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 24/2/2024

Giá vàng trong nước ghi nhận sau khi tăng mạnh trong buổi sáng lên mốc 79 triệu đồng/lượng, á vàng SJC sang phiên chiều lại quay đầu giảm mạnh. Giá vàng SJC giao dịch ổn định quanh ngưỡng hơn 78 triệu đồng/lượng bán ra - ghi nhận cuối phiên 23/2.

Cụ thể: Hà Nội và Đà Nẵng đồng loạt niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 76,5 triệu đồng/lượng mua vào; 78,72 triệu đồng/lượng bán ra.

Hà Nội niêm yết giá vàng hôm nay ở mức 76,45 triệu đồng/lượng mua vào; 78,65 triệu đồng/lượng bán ra (giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua).

Phú Quý SJC điều chỉnh giá vàng hôm nay giảm 100 nghìn đồng/ lượng chiều mua vào; 150 nghìn đồng/ lượng chiều bán ra; đưa giá vàng tại đây đang đứng ngưỡng 76,6 triệu đồng/ lượng mua vào; 78,5 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá bán vàng nhẫn 9999 cũng khá bình ổn, bán ra ở mức 64,7 triệu đồng/lượng, mua vào 63,5 triệu đồng/lượng.

Nhiều năm nay, ân hàng Nhà nước không cấp phép cho Công ty SJC dập thêm vàng miếng, trong khi số lượng miếng vàng SJC ít đi theo thời gian, do vậy hiện nay nguồn cung vàng miếng SJC không còn nhiều. Do vậy chỉ cần xuất hiện lực mua chừng vài trăm lượng là cũng đủ đẩy giá vàng miếng SJC tăng.

Giá vàng thế giới được hỗ trợ nhờ đồng USD giảm giá trong mấy phiên gần đây. Bên cạnh đó, căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông cũng đang là một nhân tố hỗ trợ giá vàng.

Ghi nhận của TG&VN lúc 17h40, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.019,5 - 2.020,5 USD/ounce, giảm nhẹ 4,7 USD so với phiên liền trước.

Ngày 22/2, Mỹ công bố dữ liệu cho thấy số, người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ giảm trong tuần trước, cho thấy tăng trưởng việc có thể vẫn ổn định trong tháng 2.

Các số liệu được công bố gần đây cho thấy, khả năng ục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ lãi suất cao lâu hơn. Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 1 cũng cho thấy, Fed không muốn cắt giảm lãi suất quá sớm. Hiện nay thị trường đặt cược khả năng Fed bắt đầu giảm lãi suất vào tháng 6 tới.

Lãi suất thấp hơn làm tăng sức hấp dẫn của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng, với thị trường đang đặt cược khoảng 66% khả năng hạ lãi suất vào tháng 6, theo CME Fed Watch Tool.

Giá vàng hôm nay 24/2/2024: Giá vàng SJC diễn biến lạ, hé lộ thời điểm thị trường đạt mức cao mới. (Nguồn: CNN)

Tổng hợp giá vàng miếng SJC giao dịch tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên ngày 23/2/2024:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở 76,30 – 78,52 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng miếng SJC tại: 76,25 – 78,45 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC tại: 76,50 – 78,45 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết giá vàng miếng tại: 76,30 – 78,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 76,75 – 78,60 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia ấn tượng trước sức mạnh của thị trường

Trả lời phỏng vấn Kitco News, Nitesh Shah, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa và kinh tế vĩ mô tại WisdomTree nhận định, mặc dù giá vàng gặp khó khăn kể từ đầu năm nhưng ông vẫn ấn tượng trước sức mạnh tương đối của thị trường.

Ông hy vọng sự quan tâm của nhà đầu tư sẽ quay trở lại thị trường khi các ngân hàng trung ương, dẫn đầu là Fed, báo hiệu việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Vị chuyên gia này bày tỏ, trái phiếu sẽ đắt hơn khi lãi suất giảm và đó là lúc vàng sẽ tăng trở lại.

"Giá vàng sẽ đạt mức 2.210 USD/ounce vào quý IV/2024, đạt mức cao mới", ông Nitesh Shah dự đoán.

Ông cho rằng, vàng còn có khả năng tăng mạnh hơn khi Fed có nguy cơ mắc sai lầm về chính sách.

"Hiện tại thị trường đang đánh giá tình hình kinh tế tốt hơn so với Fed vì họ tập trung quá nhiều vào các vấn đề lạm phát từ phía cung. Duy trì chính sách tiền tệ quá mạnh tay trong thời gian dài có thể đe dọa hướng đi của nền kinh tế", ông nói.

Theo ông Shah, vàng cũng có vẻ hấp dẫn vì lạm phát có thể trở nên tương đối biến động trong triển vọng trung và dài hạn. Do nền kinh tế suy thoái của Trung Quốc, quốc gia này có thể lan truyền sự giảm phát ra toàn thế giới.

Ngoài ra, suy thoái kinh tế ở Mỹ cũng sẽ dẫn đến giảm phát. Môi trường này sẽ cung cấp cho Fed đủ dư địa để giảm lãi suất. Tuy nhiên, ông Shah cũng chỉ ra rằng, lạm phát vẫn là một mối đe dọa lâu dài khi nợ chính phủ tiếp tục tăng và xu hướng phi toàn cầu hóa đang gia tăng. Điều này sẽ làm tăng thêm nguy cơ mắc sai lầm chính sách của các ngân hàng trung ương.

Linh Chi