Giá vàng hôm nay ngày 15/9 tiếp tục trượt dốc

Tin tức giá vàng hôm nay, ngày 15/9, có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.

Giá vàng trong nước hôm nay

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến trưa 15/9, giá vàng trong nước ngày 15/9 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 67,8 triệu đồng/lượng mua vào và 68,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP HCM, giá vàng SJC ngày 15/9 đang mua vào mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng. Như vậy, so với ngày hôm qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 67,8 triệu đồng/lượng mua vào và 68,6 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Giá vàng Doji ngày 15/9 ở TP HCM đang mua vào và bán ra tương tự so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 67,9 triệu đồng/lượng mua vào và 68,6 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với hôm qua.

Giá vàng SJC hôm nay tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 67,87 triệu đồng mua vào, 68,52 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 130.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 110.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay, ngày 15/9, tiếp tục giảm mạnh ở một số thương hiệu vàng.

Giá vàng hôm nay, ngày 15/9, tiếp tục giảm mạnh.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến trưa 15/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 15/9 ổn định với vàng giao ngay tăng 2,4 USD lên 1.910,6 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.932,8 USD/ounce, tăng 0,3 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng thế giới tiếp tục vật lộn để đứng vững khi báo cáo mới nhất cho thấy lạm phát giá sản xuất và doanh số bán lẻ của Mỹ tăng mạnh. Những con số này đều cho thấy khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát nhưng cũng làm chậm tăng trưởng kinh tế. Điều đó có nghĩa là nhu cầu đối với hàng hóa thô, bao gồm cả kim loại, có thể sẽ ít hơn.

Xu hướng giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng, các chuyên gia từ JPMorgan cho rằng, vàng vẫn được hỗ trợ vững chắc trong dài hạn nhờ nhu cầu mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương.

Trong báo cáo mới nhất của mình, JPMorgan chỉ ra rằng, trong khi phân bổ hàng hóa ngoài vàng đang giảm thì phân bổ của các nhà đầu tư vào kim loại quý đã tăng lên trong năm qua, trong đó việc mua vàng của ngân hàng trung ương là động lực chính. Các ngân hàng trung ương đã bổ sung dự trữ vàng của họ với tốc độ chưa từng có trong lịch sử kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào đầu năm 2022 trong nỗ lực giảm sự phụ thuộc và tiếp xúc với đồng USD.

JPMorgan dự đoán giá vàng sẽ cao kỷ lục. Vào tháng 7, JPMorgan đã công bố một báo cáo nghiên cứu từ Greg Shearer, Giám đốc điều hành về nghiên cứu hàng hóa toàn cầu, dự đoán giá vàng sẽ đạt mức cao mới vào nửa cuối năm 2024.

Nhìn về vàng trong dài hạn, Michael Lee, người sáng lập Michael Lee Strategy, mới đây đưa ra dự báo vàng có khả năng sẽ chạm mốc 5.000 USD/ounce trong 3 năm tới khi nền kinh tế đầu tầu thế giới phải đối mặt với lạm phát cao và suy thoái kinh tế trầm trọng.

Với giá vàng trong nước giảm và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.910,6 USD/ounce (tương đương gần 56 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng ngày 15/9 tại thị trường vàng trong nước và thế giới là trên 12 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 15/9 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.

Ngọc Phương (T/h)