Giao dịch chứng khoán sáng 29/12: Nhóm cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt thị trường

Không nằm ngoài xu hướng trước đây, thị trường đang bước vào những ngày giao dịch cuối năm 2023 cũng trầm lắng hơn bởi dòng tiền chủ yếu đứng ngoài. Trong phiên hôm qua (ngày 28/12), -Index đã đảo chiều hồi phục tích cực nhưng kịch bản sau 14h một lần nữa đã khiến chỉ số này không thể giữ được mốc 1.130 điểm.

Mặc dù VN-Index đã 2 lần kiểm định thất bại tại vùng đỉnh cũ 1.130 điểm khiến khả năng chỉ số sớm gặp áp lực điều chỉnh, nhưng hôm nay (ngày 29/12) là phiên giao dịch cuối năm 2023, thị trường được kỳ vọng sẽ có những diễn biến khởi sắc để chốt năm.

Không nằm ngoài sự kỳ vọng của giới đầu tư, thị trường bước vào phiên giao dịch sáng ngày 29/12 khá lạc quan. Sắc xanh nhanh chóng chiếm áp đảo bảng điện tử, giúp VN-Index dễ dàng vượt mốc 1.130 điểm.

Chỉ số VN-Index vẫn từng bước nhích nhẹ khi sang đợt khớp lệnh liên tục. Sau khoảng 2 giờ giao dịch, chỉ số chung tăng gần 6 điểm lên sát mốc 1.135 điểm.

Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang trở thành động lực chính của thị trường khi toàn bộ các mã đã tìm được sắc xanh. Mã lớn tăng hơn 1,2%, đang là động lực lớn đóng góp gần 1 điểm cho chỉ số chung.

... tiếp tục cập nhật

T.Thúy