Giới thời trang Việt đồng lòng giúp y bác sỹ tuyến đầu 'đánh' COVID'

Các vật phẩm trong buổi đấu giá. (Ảnh: BTC)

Chương trình đấu giá do Ban tổ chức Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam thực hiện nhằm chung tay góp sức ủng hộ vật tư y tế cho các bệnh viện tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Tuy số tiền đấu giá không phải là lớn, song các khách mời và cả khán giả đã được cùng nhau trải qua một buổi đấu giá thời trang nhiều cung bậc cảm xúc chưa từng có.

“Từ trái tim tới trái tim”

Sự kiện đồng thời được thực hiện trên nền tảng On Meeting và livestream trên Facebook Fanpage Vietnam International Fashion Week, đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo giới nghệ sỹ, nhà thiết kế, người mẫu cùng hàng triệu trái tim khán giả cùng đồng lòng hướng về miền Nam ruột thịt.

Với vai trò người “cầm trịch” chương trình, MC Tùng Leo và Thanh Thanh Huyền đã liên tục quy đổi số tiền của từng vật phẩm đấu giá thành số lượng máy thở và vật tư y tế để cổ động các khách mời và khán giả livestream tiếp tục nâng giá lên cao nhất có thể để mang đến nhiều hơn cơ hội được cứu sống cho hàng nghìn bệnh nhân.

Các khách mời tham gia buổi đấu giá trực tuyến đặc biệt tối qua.

Xuyên suốt buổi đấu giá, khách tham dự và khán giả theo dõi cũng đã không kìm được nước mắt khi chứng kiến những hình ảnh đau thương về một Sài Gòn đang “bệnh nặng” và phải ngủ yên thông qua các video phóng sự xúc động về những mảnh đời bất hạnh không thể có được một bữa no, những gia đình đang ở xa nhau chưa hẹn ngày đoàn tụ vì COVID-19.

Xuất hiện trực tiếp giữa tâm dịch, bác sỹ Nguyễn Thành Trung từ Bệnh viện dã chiến 5C đã một lần nữa cho thấy hiện thực khốc liệt của cuộc chiến chống COVID cũng như sự hy sinh âm thầm của đội ngũ y bác sỹ đang ngày đêm quên mình chiến đấu ở tuyến đầu.

Chứng kiến hiện thực đau lòng, hai khách mời của chương trình là Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro và Trưởng Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Rumani Cristina Romila cho biết chính phủ hai nước đang có kế hoạch tiếp tục viện trợ vaccine cho Việt Nam. Vừa qua, Chính phủ Italy cũng đã viện trợ hơn 800.000 liều vaccine và Chính phủ Rumani cũng mới tặng 300.000 liều vaccine hỗ trợ người dân Việt Nam.

Nhà thiết kế Chung Thanh Phong bật khóc khi chứng kiến những hình ảnh hiện thực ở Sài Gòn những ngày qua.

Với hơn 5 giờ đồng hồ, chương trình đấu giá đã đưa khán giả qua mọi cung bậc cảm xúc, từ những màn đấu giá hồi hộp xen lẫn các câu chuyện xúc động trong tâm dịch, chia sẻ từ khách mời, đến món quà tinh thần ý nghĩa từ ca sỹ Tùng Dương là ca khúc “Ngày chưa giông bão” để truyền tải thông điệp hãy yêu thương cuộc sống, hay bản hợp ca đầy cảm xúc “Việt Nam ơi đánh bay COVID.”

“Từ thời trang thành hơi thở”

Ban tổ chức cho biết đã nhận được 9 gói vật phẩm cho chương trình đấu giá lần này. Đặc biệt, một thiết kế áo dài trong bộ sưu tập No7 “Cảm ơn Sài Gòn” của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã trở thành vật phẩm thu về số tiền lớn nhất với giá trị 700 triệu đồng.

Đúng như tên gọi, chiếc áo dài với dòng chữ Cảm ơn Sài Gòn được viết bằng nhiều ngôn ngữ thay lời cảm ơn sâu sắc của nhà thiết kế Công Trí gửi tới hàng triệu người con của Sài Gòn thân yêu.

Clip những hình ảnh đáng nhớ trong buổi đấu giá trực tuyến:

Zen Nguyễn – một Việt kiều hiện đang sinh sống tại Mỹ, đã quyết định trả giá 200 triệu đồng cho thiết kế áo dài đặc biệt này như một cách bày tỏ tình cảm của người con xa xứ đối với Sài Gòn.

Tuy nhiên, khi gần kết thúc phiên đấu giá, tất cả khán giả đã vỡ òa cảm xúc khi bất ngờ có mạnh thường quân giấu mặt quyết định quyên góp 500 triệu đồng đồng thời nhường chị Zen Nguyễn quyền sở hữu thiết kế này để ủng hộ nhà thiết kế Nguyễn Công Trí và chương trình với mong muốn được góp sức vào cuộc chiến chung đầy cam go.

Với các vật phẩm còn lại khán giả cũng đã chứng kiến những màn đấu giá “nghẹt thở” và thu về con số không nhỏ.

Clip các khách mời bật khóc trước những câu chuyện xúc động:

Kết thúc buổi đấu giá thiện nguyện, Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, bà Trang Lê xúc động chia sẻ: “Tôi rất vui mừng vì cuối cùng thông điệp 'Từ trái tim đến trái tim-Từ thời trang thành hơi thở' của chúng tôi đã chạm đến hàng triệu trái tim chung nhịp đập hướng về Sài Gòn thân yêu. Tất cả đóng góp của quý vị hôm nay, dù ít hay nhiều cũng đều vô cùng đáng quý và đáng trân trọng để chúng ta có thể 'góp gió thành bão.'”

Theo kế hoạch, toàn bộ số tiền thực tế quyên góp sẽ được ban tổ chức chương trình sử dụng để mua máy thở và các vật tư y tế, dưới sự giám sát và theo dõi của công ty kiểm toán quốc tế Deloitte./.

M.Mai (Vietnam+)