Hải Phòng: người dân hoàn trả số tiền hơn 900 triệu đồng chuyển khoản nhầm

Cụ thể, chị T (46 tuổi) đến Công an phường Cầu Tre (Công an quận Ngô Quyền) trình báo trước đó chị nhận được số tiền 901 triệu đồng vào tài khoản cá nhân mở tại ngân hàng ACB. Sau đó có nhiều số điện thoại đến chị T đề nghị chị chuyển trả số tiền trên.

Sau đó, tài khoản của chị T lại được chuyển thêm số tiền 4 triệu đồng với nội dung cảm ơn và có nhiều người điện thoại xưng là nhân viên ngân hàng ở TP ũng Tàu đề nghị chị T hoàn trả lại ngay số tiền.

Chị T trình báo tại Công an phường Cầu Tre. Ảnh Công an Hải Phòng

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Cầu Tre đã báo cáo lãnh đạo Công quận Ngô Quyền, cùng chị T đến ngân hàng ACB Thái Phiên làm thủ tục phong tỏa 901 triệu đồng trong tài khoản và đề nghị ngân hàng phối hợp xác minh, giải quyết theo đúng quy trình. Qua xác minh, tài khoản của chị T nhận được tiền từ 03 giao dịch chuyển khoản của 01 tài khoản ngân hàng VIB mở tại TP Vũng Tàu (chuyển khoản đến tài khoản ngân hàng ACB nhưng người gửi đã nhập nhầm số tài khoản), các ngân hàng đã có văn bản yêu cầu hoàn trả và ủy thác cho ACB Thái Phiên làm việc cùng chị T để hoàn trả giao dịch.

Công an phường Cầu Tre đã hỗ trợ chị T đến ngân hàng ACB Thái Phiên hoàn thành việc hoàn trả toàn bộ 901 triệu đồng chuyển khoản nhầm về tài khoản chuyển (có biên lai kèm theo).

Công an thành phố khuyến cáo người dân cần báo cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn cách xử lý tình huống khi chuyển khoản nhầm hay nhận được chuyển khoản nhầm theo đúng quy định chấp hành pháp luật.

Vĩnh Quân