Góp thêm nguồn lực xây dựng mái ấm cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Lãnh đạo Ủy ban tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về ủng hộ chương trình xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở ỉnh Điện Biên với chủ đề: “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”, tại huyện Thạch Thành mặc dù chỉ triển khai trong thời gian ngắn nhưng đã nhận được sự tham gia tích cực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn toàn huyện.

Bà Phạm Thị Quyên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thạch Thành, cho biết: “Để thực hiện có hiệu quả, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Thạch Thành làm tờ trình xin ý kiến của Thường trực Huyện ủy về chủ trương vận động ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên. Sau khi có chủ trương, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống phát thanh đến đông đảo người dân hướng về Điện Biên anh hùng bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực”.

Đồng thời, MTTQ huyện Thạch Thành cũng đã gửi thư kêu gọi đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện chung tay hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên. Sau 10 ngày phát động (từ ngày 11/8/2023 - 21/8/2023), toàn huyện đã ủng hộ được số tiền trên 117 triệu đồng. Số tiền này Ủy ban MTTQ huyện đã chuyển vào tài khoản của Ủy ban MTTQ tỉnh Hóa để chuyển đến Quỹ ủng hộ Điện Biên thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa phương trên địa bàn Tây Bắc.

Chung tay cùng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên, Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Thanh Hóa cũng đã phát động kêu gọi tăng ni, phật tử trong tỉnh ủng hộ và nhận được sự hồi đáp thân tình. Thượng tọa Thích Tâm Định, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, khẳng định: “Việc ủng hộ để xây nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo tỉnh Điện Biên là hoạt động thiết thực, ý nghĩa để hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và góp thêm nguồn lực để chia sẻ với hộ nghèo nơi đây. Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã kêu gọi tăng ni trong tỉnh chung tay ủng hộ cùng MTTQ hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên. Số tiền 150 triệu đồng”.

Nhằm thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ra lời kêu gọi về ủng hộ chương trình xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên. Hưởng ứng lời kêu gọi trên, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy nhằm khơi dậy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh chăm lo cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số, vùng căn cứ cách mạng, có nhiều đóng góp, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chung tay ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo ở tỉnh Điện Biên và vùng Tây Bắc.

Qua đó để giúp các hộ có được căn nhà kiên cố, tạo động lực để họ tiếp tục vươn lên thoát nghèo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, yên tâm gắn bó “máu - thịt” với vùng đất biên cương của Tổ quốc. Với ý nghĩa thiết thực trên, đã nhận được sự tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Mặc dù chỉ triển khai từ ngày 13/5/2023 đến ngày 30/9/2023, nhưng quỹ ủng hộ xây nhà đại đoàn kết tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận được sự ủng hộ của 286 đơn vị, tổ chức, cá nhân với số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.

Từ nguồn ủng hộ này sẽ góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa chung tay xây dựng nên những ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa phương trên địa bàn Tây Bắc. Thông qua đó nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức, cá nhân cùng chung tay chăm lo cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số, vùng căn cứ cách mạng, có nhiều đóng góp, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Bài và ảnh: Trung Hiếu