Hà Nội quyết tâm cải thiện chất lượng không khí

Một là, tăng cường công tác quản lý chất lượng môi trường không khí trên địa bàn thành phố thông qua kiểm soát nguồn phát sinh khí thải, giám sát chất lượng không khí xung quanh, cảnh báo, dự báo.

Hai là, xây dựng và hoàn thiện hệ thống quan trắc và cơ sở dữ liệu môi trường không khí nhằm hỗ trợ thiết lập hệ thống tổ chức, quản lý, theo dõi, đánh giá, hỗ trợ và xây dựng hệ thống cảnh báo, dự báo tại các khu đô thị tập trung đông dân cư và nhiều nguồn thải trên TP à Nội.

Hà Nội quyết tâm cải thiện chất lượng không khí

Ba là, kiểm soát các nguồn phát thải từ hoạt động giao thông, công nghiệp, nông nghiệp, dân sinh thông qua các giải pháp về thể chế và kỹ thuật kiểm soát, ngăn ngừa và giảm thiểu ô nhiễm không khí từ nguồn phát thải.

Bốn là, xây dựng cơ chế phối hợp giữa các cấp, ngành, giữa các tỉnh, thành phố trong vùng Thủ đô nhằm thực hiện những sáng kiến cải thiện chất lượng không khí trên diện rộng.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hà Nội liên tục là thành phố có chất lượng ô nhiễm trong ngưỡng kịch khung

Năm là, huy động và đảm bảo các nguồn lực để thực thi hiệu quả các giải pháp cải thiện chất lượng không khí ngắn, trung và dài hạn.

Bên cạnh các giải pháp được thực hiện của cơ quan liên quan, khuyến cáo người dân cũng nên chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo sức khỏe cho chính mình.