Hà Nội tăng cường hơn 700 xe phục vụ nhu cầu người dân dịp lễ

Một bến xe ở Hà Nội. Ảnh: Bộ GTVT

TTXVN dẫn thông tin từ đại diện Công ty cổ phần bến xe à Nội, dịp lễ 30-4 và 1-5 tới đây, dự báo lượng khách tại các bến xe trên địa bàn sẽ tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2023. Công ty đã triển khai kế hoạch tăng thêm số lượng phương tiện vận tải ô tô phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Công ty có hoạch tăng số lượng xe với tổng xe tăng cường là 715 xe, trong đó bến xe Giáp Bát tăng cường 224 xe; bến xe Gia Lâm tăng cường 82 xe và bến xe Mỹ Đình là 409 xe.

Đơn vị này cũng chủ động lên phương án dự phòng, ký kết hợp đồng với đơn vị cho thuê xe, chuẩn bị dự bị xe trong trường hợp số lượng xe tăng cường của các đơn vị không đáp ứng được nhu cầu của hành khách, hoặc trường hợp xe trên tuyến không lên kịp do ách tắc giao thông.

Dự kiến tại bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm chiều 26-4 và 27-4 là khoảng 20.000 lượt/ngày, tăng 350% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến là 900 lượt/ngày. Trong đó, lượng khách tăng tập trung đi các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa.

Ở bến xe Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 8.000 lượt khách mỗi ngày, tăng 300% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến là 500 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh. Một số bến xe khác như ở bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 22.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến hơn 950 lượt xe/ngày. Hành khách tập trung đông vào chiều và đêm 26-4, 27-4.

Theo đó, Bộ Công an chỉ đạo công tác kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy; chủ động ngăn chặn và xử lý các hành vi tụ tập ây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép cũng như trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ. Bộ cần có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng xe cộ đi lại sẽ tăng cao trong dịp này.

ộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan liên quan và các đơn vị kinh doanh vận tải lên phương án sao cho đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông; khắc phục kịp thời sự cố về kết cấu hạ tầng giao thông, hoàn thành nâng cấp, sửa chữa các tuyến giao thông trọng điểm. Một điểm đáng lưu ý khác nữa là kiểm tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm…

Trúc Đào