Hà Nội tập trung kiểm tra cơ sở kinh doanh nghi có hoạt động mại dâm, kích dục

Theo đó, UBND TP. à Nội cho biết, cần tăng cường hoạt động của Đội Kiểm tra liên ngành về phòng, chống tệ nạn mại dâm (gọi tắt là Đội Kiểm tra liên ngành 178) các cấp trong việc phối hợp kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động phòng, chống tệ nạn mại dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm theo quy định.

Đồng thời, kịp thời phát hiện hành vi vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính, kiến nghị người có thẩm quyền xử lý theo quy định của Pháp luật. Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng các quy định của pháp luật về phòng, chống tệ nạn ại dâm.

Ảnh minh họa.

Hà Nội yêu cầu hoạt động kiểm tra phải đảm bảo đồng bộ, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các sở, ngành và các địa phương; đồng thời hạn chế tối đa việc kiểm tra chồng chéo ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ là đối tượng được kiểm tra.

UBND TP. Hà Nội cũng cho biết, phấn đấu toàn thành phố tổ chức kiểm tra đạt từ 60% trở lên tổng số cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn phải được kiểm tra ít nhất một lần. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ có biểu hiện phức tạp về tệ nạn xã hội thì sẽ tổ chức tái kiểm tra để phòng ngừa, phát hiện và xử lý vi phạm về phòng, chống tệ nạn xã hội.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng tiếp tục tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ có tính chất phức tạp do các đơn vị, địa phương đề xuất hoặc đơn thư tố giác, phản ánh của nhân dân. Tập trung lực lượng tăng cường kiểm tra tại các khách sạn, loại hình kinh doanh dịch vụ massage, bar rượu mạnh, karaoke... nghi có hoạt động mại dâm và tổ chức kích dục trá hình trên địa bàn thành phố.

UBND TP. Hà Nội giao Đội Kiểm tra liên ngành 178 thành phố thực hiện kiểm tra các nội dung thuộc lĩnh vực chuyên môn của ngành nơi đang công tác quản lý theo sự phân công. Đội Kiểm tra liên ngành 178 có trách nhiệm tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với các cơ sở có hành vi vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành, tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan để công tác kiểm tra đạt hiệu quả.

VIDEO - Phá đường dây mại dâm trong showbiz.

Linh Chi Vũ