Hải Phòng: Đồ Sơn hút khách, du lịch tới Cát Bà giảm

Trong các ngày 29 và 30-4, đảo Cát Bà, Hải Phòng đón khoảng 10.000 lượt khách. Con số này là cao so với ngày thường, nhưng mới chỉ bằng khoảng một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân được xác định là do tình hình COVID-19 những ngày trước kỳ nghỉ lễ diễn biến phức tạp, nhiều cơ quan, doanh nghiệp đã lên kế hoạch cho người lao động đi du lịch, nay hủy chuyến hoặc khuyến cáo nhân viên hạn chế di chuyển đến chỗ đông người.

Hoạt động nghệ thuật bãi biển hấp dẫn khách du lịch Đồ Sơn dịp nghỉ lễ Giỗ tổ 10-3 âm lịch, 30-4 và 1-5.

Ngoài ra, 129/321 cơ sở lưu trú ở Cát Bà phải dừng hoạt động vì chưa đảm bảo điều kiện về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy. Đa số khách sang Cát Bà tham quan rồi rời luôn trong ngày nên công suất phòng chỉ đạt khoảng 40%.

Du lịch Cát Bà không náo nhiệt như mọi năm nên bến phà Gót - Cái Viềng không còn cảnh ùn tắc kéo dài hàng cây số.

Cũng ở Hải Phòng nhưng trái ngược với Cát Bà, lượng du khách đổ về Đồ Sơn lại tăng cao. Theo thống kê, trong hai ngày đầu nghỉ lễ, Đồ Sơn đón khoảng 150.000 lượt người.

Lý giải về kết quả này, ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, cho biết chuẩn bị mùa du lịch hè năm nay, địa phương có nhiều đổi mới trong công tác quản lý nhà nước cũng như ủng hộ doanh nghiệp mở ra các sản phẩm mới, hấp dẫn.

Quận Đồ Sơn đang tổ chức liên hoan du lịch năm 2023 với chủ đề “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”. Diễn ra từ ngày 28-4 đến 6-5, liên hoan này là chuỗi hàng loạt sự kiện: Lễ hội bia và ẩm thực Food Festival quy mô 100-120 gian hàng tại khu du lịch quốc tế Đồi Rồng; Lễ hội Văn hóa dân gian biển đảo Việt Nam và khai mạc lễ hội biển Đồ Sơn; Khai trương Cổng du lịch thông minh Smart Tourist kết hợp với giải pháp mạng không dây tại tuyến đường Vạn Hương và liên hoan nghệ thuật đường phố...

Khách du lịch đổ về bãi biển Đồ Sơn bất chấp tiết trời vẫn còn se se lạnh.

Với các kế hoạch, chương trình bài bản này, quận Đồ Sơn phấn đấu thu hút 2,5 triệu lượt khách, bằng 34,2% lượng khách đến Hải Phòng. Mục tiêu là đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng Đồ Sơn trở thành khu du lịch quốc gia theo hướng văn minh, hiện đại với các sản phẩm du lịch độc đáo kết hợp hài hòa giữa bản sắc truyền thống và các giá trị hội nhập…

Quận Đồ Sơn vừa hoàn thiện và đưa vào hoạt động tuyến phố đi bộ đoạn từ ngã ba Con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền thuộc tuyến đường Vạn Hương khu II, tạo không gian sinh hoạt cộng đồng, gia tăng các hoạt động vui chơi, giải trí, ngắm cảnh…

HẢI PHONG