Lập nhóm Telegram để thu tiền bất chính từ các video, hình ảnh khiêu dâm

Hai bị can bị khởi tố gồm Trần Cao Minh (SN 1998, nơi thường trú: xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) và Trần Văn Phúc (SN 1998, nơi thường trú: xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng).

Trần Cao Minh và Trần Văn Phúc tại cơ quan Công an. Ảnh: Trần Lĩnh

Trước đó, cơ quan chức năng TP Cần Thơ đã phát hiện và bắt quả tang Trần Cao Minh có hành vi sử dụng mạng xã hội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy để thu lời bất chính.

Tiến hành khám xét nơi ở của Minh, cơ quan chức năng thu giữ 1 điện thoại di động iPhone XS; 1 thẻ ATM; 1 bộ máy tính để bàn; 1 máy tính bảng.

Làm việc với cơ quan Công an, Minh thừa nhận đã dùng ứng dụng Telegram trên điện thoại di động và máy tính cá nhân để tạo lập nhiều nhóm, kênh với gần 100.000 thành viên tham gia.

Tại các nhóm, kênh này, Minh tàng trữ, đăng tải hơn 7.000 video, hơn 1.000 hình ảnh có nội dung khiêu dâm, đồi trụy với tổng dung lượng đã được số hóa trên 150 Gigabytes. Thành viên tham gia các nhóm này phải đóng khoản phí do Minh quy định là: 100.000đồng/3tháng, 200.000đồng/7tháng, 300.000đồng/12tháng.

Các thành viên sẽ chuyển tiền cho Minh qua ứng dụng MOMO được liên kết với các ngân hàng hoặc chuyển khoản qua ngân hàng. Khách hàng nước ngoài sẽ chuyển tiền qua Paypal.

Tính từ khi bắt đầu đến thời điểm bị bắt, Minh đã thu lời bất chính hơn 400 triệu đồng. Số tiền này được Minh dùng vào việc tiêu xài, mua sắm cá nhân.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã bắt giữ thêm Trần Văn Phúc, là người giúp Minh đăng tải các video đồi trụy lên các hội, nhóm khi Minh bận việc.

Vụ án đang tiếp tục được làm rõ.

Gia Anh