Hàng quán nhộn nhịp trong dịp DIFF 2023

Video: QUỐC CƯỜNG - VĂN HOÀNG

"Mặc dù trong lễ hội nhưng giá cả rất phải chăng, người bán cũng rất nhiệt tình. Lần trở lại với Đà Nẵng, tôi cảm thấy rất vui vẻ vì con người, cảnh đẹp và không khí nơi này. Tôi rất hy vọng Đà Nẵng sẽ giữ được "tinh thần" về sự mến khách này", chị Hương chia sẻ.

Theo một số chủ quầy hàng, quán ăn, việc niêm yết giá được địa phương quán triệt từ rất sớm và công khai tại những vị trí du khách dễ dàng tìm thấy.

Theo chị Đặng Thị Phúc, chủ quầy bánh mì đường Nguyễn Thế Lộc, giá bán được giữ như ngày thường và không tăng trong dịp lễ hội. "Tôi rất vui vì lễ hội đã quay trở lại, nhờ vậy mà lượng khách trở nên nhộn nhịp hơn ngày thường", chị Phúc cho hay.

Giá cả được các chủ hàng quán chủ động niêm yết.

Các quầy hàng nước giải khát thu hút đông đảo người dân và du khách.

Đa dạng các mặt hàng phục vụ khách hàng được bày bán xung quanh khu vực khán đài.

Các cửa hàng, quán ăn, dịch vụ đều đã phải trang bị thêm bàn, ghế, rạp che… nhằm phục vụ lượng khách tăng đột biến trong dịp này.

Anh Quốc Tịnh, chủ nhà hàng Duy Tịnh (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) cho hay, cửa hàng đã xếp bàn, ghế thêm phía ngoài cửa hàng để tăng góc nhìn thuận lợi cho du khách chiêm ngưỡng lễ hội.

Lượng khách sẽ gia tăng trong tối 10-6 sẽ gây áp lực về chất lượng, khả năng phục vụ của các cơ sở dịch vụ, ăn uống phục vụ DIFF 2023.

QUỐC CƯỜNG - VĂN HOÀNG - CHIẾN THẮNG- THU HÀ