Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên 24/10

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên 24/10. Ảnh: chinadaily.com.cn

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên 24/10, nhờ hy vọng Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm giảm tốc độ tăng lãi suất, dù giới đầu tư lo sợ khả năng Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì chính sách “Zero COVID”.

Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,3%, lên 26.974,9 điểm. Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) giảm 6,4%, xuống 15.180,69 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 2%, xuống 2.977,56 điểm.

Trong phiên trước, các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng mạnh, sau khi có tin Fed có thể bắt đầu giảm đà tăng lãi suất.

Tờ The Wall Street Journal đưa tin một số quan chức Fed muốn thảo luận về vấn đề này tại cuộc họp trong tháng tới.

Trong năm nay, các thị trường chịu sức ép trước lo ngại răng những nỗ lực của Fed và các ngân hàng trung ương khác trong việc kiểm soát lạm phát sẽ gây suy thoái kinh tế.

Fed được cho là sẽ nâng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ tư trong tháng 11 và khả năng tiếp tục tăng ở mức này trong tháng 12 đang gia tăng.

Trong khi hầu hết các thị trường chứng khoán trong khu vực tăng, các thị trường tại Trung Quốc đi ngược xu hướng chung.

Giới đầu tư đang lo ngại về khả năng Chính phủ Trung Quốc tiếp tục thực hiện chiến lược nghiêm ngặt nhằm kiểm soát dịch COVID-19, bao gồm các biện pháp phong tỏa và hạn chế đi lại.

Chính sách này được cho là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm mạnh trong tăng trưởng của nền kinh tế số hai thế giới, dù số liệu mới nhất cho thấy nền kinh tế này đã tăng trưởng cao hơn dự báo trong quý III/2022.

Tại thị trường Việt Nam, đóng cửa phiên 24/10, VN-Index giảm 33,67 điểm, xuống 986,15 điểm, HNX-Index giảm 7,91 điểm, xuống 209,5 điểm./.

Lê Minh (Theo AFP)