Hermès thưởng 'nóng' 4.300 USD cho mỗi nhân viên dịp đầu năm

Tập đoàn thời trang xa xỉ Hermès đang trên đà phát triển, đem đến tín hiệu khả quan dịp đầu năm. Ảnh minh họa: @thaonhile.

Ngày 9/2, thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu nước Pháp ès công bố kỷ lục về doanh thu và lợi nhuận ròng trong năm vừa qua. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với Hermès nói riêng và lĩnh vực thời trang cao cấp nói chung vào dịp đầu năm.

Nhờ mức tăng trưởng nổi bật, tập đoàn này quyết định thưởng “nóng” cho nhân sự ở tất cả cơ sở trên toàn thế giới. Mức thưởng cho mỗi cá nhân lên đến 4.000 euro (khoảng 4.300 USD), theo CNA.

Hermès ghi nhận doanh số tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023. Ảnh minh họa: @thaonhile.

Doanh thu tăng, lập tức thưởng ‘nóng’

Hermès báo cáo đạt mức lợi nhuận 4,3 tỷ euro (khoảng 4,6 tỷ USD), tốt hơn mong đợi trong năm 2023. Lợi nhuận của tập đoàn tăng 28% so với năm 2022, nhờ doanh thu tăng 16%, chạm mốc 13,4 tỷ euro.

“Năm 2023, Hermès một lần nữa phát huy được lợi thế và đạt thành tích xuất sắc ở tất cả lĩnh vực kinh doanh trên toàn cầu”, Chủ tịch tập đoàn Axel Dumas chia sẻ khi công bố báo cáo doanh thu.

Doanh nghiệp này cho biết sẽ thưởng “nóng” 4.000 euro (khoảng 4.300 USD) cho 22.000 nhân sự tại tất cả bộ phận, chi nhánh trên thế giới trong dịp đầu năm. Theo đại diện Hermès, tập đoàn mong muốn chia sẻ thành quả tăng trưởng với mọi cá nhân đóng góp cho sự phát triển này, thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên.

Không chỉ cán bộ, nhân viên, các cổ đông của tập đoàn cũng được hưởng lợi từ mức tăng trưởng kỷ lục. Cổ phiếu Hermès tăng hơn 4%, lên mức 2.168 euro trong các giao dịch vào buổi sáng ngày 9/2 tại các sàn chứng khoán Paris (Pháp).

Như vậy, đơn vị này đã chính thức vượt lên trên “gã khổng lồ” ngành mỹ phẩm L’Oreal về giá trị vốn hóa thị trường. Giá cổ phiếu L’Oreal giảm hơn 7%, xuống còn 420 euro sau khi công bố kết quả kinh doanh quý IV/2023 thấp hơn mong đợi.

Cổ phiếu của tập đoàn hàng thời trang cao cấp lớn nhất thế giới cũng giảm nhẹ 0,3%, xuống còn 802 euro dù mới công bố tăng trưởng vào tháng 1.

Hermès thể hiện niềm tin vào sự phát triển trong năm mới 2024. Ảnh minh họa: @bychloenguyen.

Dự kiến tiếp tục tăng trưởng

Theo báo cáo doanh thu chi tiết của Hermès, doanh số của họ tăng 14,5% tại Nhật Bản và 12,9% ở phần còn lại của khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm ngoái.

Mức tăng trưởng này được ghi nhận khi thương hiệu mở cửa hàng thứ 33 tại Trung Quốc - một “miếng bánh béo bở” đối với các tập đoàn kinh doanh hàng hóa xa xỉ.

Nhật Bản và châu Á - Thái Bình Dương là 2 thị trường lớn nhất của Hermès. Tổng doanh thu của 2 khu vực này đạt mức 7,5 tỷ euro.

Ngoài ra, doanh số của tập đoàn cũng tăng 19% lên 3 tỷ euro ở châu Âu và 17,1% lên 2,5 tỷ euro ở châu Mỹ.

“Mức tăng trưởng của Hermès cho thấy sự phục hồi về sức mua của người dùng Mỹ. Đây có thể là điểm sáng trong bức tranh tiêu dùng khi lạm phát dần được kiểm soát”, Luca Solca, nhà phân tích tại công ty tư vấn tài chính Bernstein, nhận định.

“Trong tương lai gần, tập đoàn vẫn đặt ra mục tiêu đầy tham tham vọng. Chúng tôi mong muốn tiếp tục tăng trưởng doanh thu bất chấp những bất ổn về kinh tế trên toàn thế giới”, đại diện tập đoàn này chia sẻ về triển vọng phát triển trong năm nay.

Tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 4, Hermès có thể đề xuất tăng cổ tức lên 15 euro trên mỗi cổ phiếu. Mức cổ tức năm 2022 chỉ là 13 euro trên mỗi cổ phiếu.

“Chúng tôi giữ vững sự tự tin và tinh thần lạc quan khi nghĩ về năm mới”, Chủ tịch tập đoàn Axel Dumas nói.

Linh Vũ