Hiệp hội Cửa Việt Nam: Ra mắt Hội Ngành cửa Phú Thọ

Hội Ngành cửa Phú Thọ được thành lập và hoạt động theo quy chế của Hiệp hội Cửa Việt Nam.

Hòa mình vào sự phát triển và định hướng chung của tỉnh nhà là đóng góp của hơn 1.350 doanh nghiệp, nhà phân phối, các đại lý, cơ sở sản xuất cửa hoặc kinh doanh vật tư về nhôm, kính, inox, sắt, nhựa, gỗ… Với lực lượng đông đảo và không ngừng lớn mạnh, sự hình thành một tổ chức thống nhất & chính thống để đoàn kết, giao lưu, hợp tác trong thời kỳ hội nhập là nhu cầu “cấp thiết” của nhiều người làm nghề.

Ban vận động thành lập Hội Ngành cửa Phú Thọ đã bước đầu hình thành từ năm 2021, và có một số hoạt động, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid nên công tác kết nối hội viên và hoàn tất các thủ tục thành lập Hội gặp nhiều khó khăn.

Nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ Hiệp hội Cửa Việt Nam, sự đồng lòng nhất trí của toàn thể anh em trong Ban Chấp hành, sự ủng hộ của đông đảo hội viên, ngày 20/6/2023, Hội Ngành cửa Phú Thọ được thành lập và hoạt động theo quy chế của Hiệp hội Cửa Việt Nam, đáp ứng nhu cầu có tổ chức chính thống của số lượng lớn người làm trong lĩnh vực cửa và vật tư tại tỉnh, hoạt động trên tinh thần “Đoàn kết – Hợp tác – Phát triển”.

Hội nêu cao sứ mệnh là cầu nối giữa các nhà máy nhôm, phụ kiện; xúc tiến giao thương giữa các đơn vị ngành Cửa với các tập đoàn xây dựng và các dự án trọng điểm tại Việt Nam; đưa các sản phẩm ngành Cửa hội nhập quốc tế thông qua các chương trình xúc tiến thương mại.

Ngày hội ngành Cửa Phú Thọ được tổ chức vào 20/6/2023 với chủ đề “Hội tụ và Cất cánh” gồm 2 phần chính: Phần trưng bày sản phẩm của các gian hàng tổ chức tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh Phú Thọ với sự góp mặt của 61 gian hàng, mang tới hàng nghìn sản phẩm đa dạng, chất lượng về cửa, vật tư và phụ kiện cửa. Phần Lễ ra mắt Hội Ngành cửa Phú Thọ tổ chức tại Khách sạn 5 sao Mường Thanh, có sự tham gia của đại diện Hiệp hội Cửa Việt Nam, đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các hiệp hội ngành nghề, 53 nhà tài trợ và 718 hội viên.

Các gian hàng tại buổi ra mắt nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân.

Tại đây, Hội Ngành cửa Phú Thọ vinh dự nhận quyết định chính thức thành lập của Hiệp hội Cửa Việt Nam. Theo đó, Hội Ngành cửa Phú Thọ là tổ chức xã hội - nghề nghiệp hoạt động theo Điều lệ của Hội Ngành cửa Phú Thọ, tuân thủ Điều lệ Hiệp hội Cửa Việt Nam và các quy định của pháp luật, chịu sự quản lý của Hiệp hội Cửa Việt Nam về mặt tổ chức và các cơ quan quản lý của Nhà nước có liên quan.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Khắc Phương - Phó Chủ tịch Hội Ngành cửa Phú Thọ nhận Quyết định bổ nhiệm làm Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Cửa Việt Nam năm 2020 - 2025. Ngoài ra, 25 thành viên của Ban Chấp hành Hội Ngành cửa Phú Thọ đã nhận quyết định công nhận chính thức, hoạt động trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nguyễn Dương – Hàn Thủy