Hình ảnh đẹp của màu áo xanh tình nguyện trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay, Hà Nội có 102.095 thí sinh dự thi. Cùng với đó là sự đồng hành không biết mệt mỏi của hơn 5.000 tình nguyện viên Thủ đô trong chiến dịch "Tiếp sức mùa thi" thực hiện nhiệm vụ tại 189 điểm thi. Ghi nhận của PV tại điểm thi trường THCS Khương Đình, các đoàn viên, thanh niên tình nguyện đã tạo nên những hình ảnh đẹp trong mùa thi năm nay.

Anh Trần Đức Anh (Bí thư Đoàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) cho biết, đội hình tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THCS Khương Đình được bố trí mỗi ca trực khoảng 50 tình nguyện viên để làm nhiệm vụ. Gồm Đoàn Thanh niên phường Khương Đình, tình nguyện viên Thủ đô và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn.

Sáng 28/6, các thí sinh bắt đầu buổi thi đầu tiên với môn Ngữ Văn. Thời tiết Hà Nội lúc này mưa lớn, khiến việc di chuyển tới điểm thi gặp nhiều khó khăn. Lực lượng tình nguyên viên tại đây đã "đội mưa", hỗ trợ cả phụ huynh và thí sinh để các em có một kỳ thi thuận lợi nhất.

Che ô cho thí sinh khỏi ướt mưa.

Những tình nguyện viên trẻ đầy nhiệt huyết, nhanh nhẹn, hỗ trợ tất cả các thí sinh.

Ngoài đồ ăn, thức uống và những tràng pháo tay, thí sinh còn được tặng hoa hồng để cổ vũ tinh thần sau khi kết thúc môn thi.

Bạn Lưu Thu Quỳnh (SN 2003, sinh viên Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) chia sẻ: “Là tình nguyện viên được tham gia hỗ trợ các thí sinh, em thấy rất vui. Cũng từng là thí sinh dự thi THPT, được các anh chị đi trước hỗ trợ rất nhiều nên em muốn góp chút sức của mình. Dù có hơi mệt, nhưng khi các thấy các em tự tin, vui vẻ bước vào phòng thi, cảm giác rất khó tả. Em đã tham gia hoạt đồng tình nguyện này được 2 năm. Trong tháng này em làm 3 chiến dịch tiếp sức và đều làm đội trưởng”.

Bạn Hoàng Thị Ngọc Huyền (Đội trưởng Đội Thanh niên tình nguyện Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) cho biết, tổng số tình nguyện viên Khoa Ngôn ngữ học có 24 người và Khoa Việt Nam học Tiếng Việt có gần 30 người. Mỗi ca, đội sẽ bố trí 20 – 22 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh.

Cùng lực lượng công an phân luồng giao thông.

Chia sẻ, giải đáp mọi thắc mắc cùng người nhà thí sinh.

Đặc biệt, sáng 29/6 các thí sinh thi môn tổ hợp gồm Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Nhưng bất ngờ có 1 bạn thí sinh quên mang thẻ dự thi và 2 bạn quên mang theo Alat Địa lý. Thí sinh quên thẻ dự thi đã liên hệ với người nhà nhưng không được. Thời gian gấp rút, ngay lập tức, anh Đào Bảo Trung (Đoàn Thanh niên phường Khương Đình) đã hỏa tốc đèo thí sinh về nhà để lấy.

2 thí sinh quên Alat Địa lý được các thanh niên tình nguyện động viên và sau đó cũng được hỗ trợ mua giúp để các em có thể hoàn thành tốt bài thi.

Những hình ảnh vô cùng đáng yêu này đã đã tạo nên những hình ảnh đẹp trong mùa thi tốt nghiệp THPT 2023.

Tuổi trẻ, nhiệt huyết của những người trẻ làm tình nguyện được thể hiện ở sự chu đáo, tận tình với từng nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, đã góp một phần vào thành công của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Mời quý độc giả xem video: "Thí sinh Hà Nội" đánh giá về đề thi tổ hợp môn KHTN, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (Video do PV Tri thức và Cuộc sống thực hiện):

Nguyễn Hải