Hỗ trợ xây nhà 'Mái ấm Công đoàn' cho 2 công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Tây Ninh

Ngày 30-11, đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pou Hung Việt Nam (huyện Dương Minh Châu, tỉnh ây Ninh) cho biết doanh nghiệp và Công đoàn công ty vừa phối hợp trao 2 căn nhà "Mái ấm Công đoàn" cho công nhân đang làm việc tại nhà máy.

Hai công nhân là Mai Thị Thủy Liên và Trần Thị Kim Cúc. Họ đều có hoàn cảnh rất khó khăn, con bị bệnh hiểm nghèo, căn nhà họ đang ở đã dột nát, xuống cấp.

Căn nhà của chị Liên mưa xuống phải lấy thau hứng nước, không có chỗ đàng hoàng cho các con học tập

"Mới đây, Công ty và Công đoàn cơ sở phối hợp với Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đến tận nhà của những công nhân này trao số tiền 80 triệu đồng/căn cho địa phương, để cùng phối hợp xây nhà "Mái ấm công đoàn""- đại diện Công đoàn cơ sở thông tin.

Theo Công đoàn cơ sở công ty, số tiền 160 triệu đồng được trao cho 2 công nhân thì phía công ty tài trợ 100 triệu đồng, còn lại do Công đoàn cơ sở vận động người lao động trong công ty đóng góp thêm.

Vợ chồng chị Cúc hạnh phúc được doanh nghiệp và địa phương hỗ trợ tiền xây nhà

Được biết, Công ty TNHH Pou Hung Việt Nam hiện có khoảng 10.000 công nhân, năm nay dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng công ty vẫn duy trì việc làm, thu nhập cho người lao động. Hiện, Công đoàn đang thương lượng với công ty về tiền thưởng Tết.

Nguyên Thảo