Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2024

BHG - Chiều 11.1, ân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các ngân hàng thương mại, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại hội nghị.

Trong năm vừa qua, hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh tiếp tục an toàn, hiệu quả, phát triển ổn định, thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng; các chỉ tiêu chính cơ bản đạt và vượt kế hoạch năm 2023. Tổng nguốn vốn huy động là trên 33.100 tỷ đồng; huy động vốn tại địa phương năm 2023 tăng 18,8%, doanh số cho vay tăng 10,8 % so với năm 2022, tỷ lệ nợ xấu dưới 1%. Công tác phòng chống tội phạm và tham nhũng được triển khai quyết liệt; kho quỹ và các địa điểm giao dịch, lưu thông tiền tệ được đảm bảo. Thanh toán không dùng tiền mặt có bước phát triển mạnh mẽ, từng bước tạo thói quen sử dụng dịch vụ thanh toán qua ngân hàng trong các giao dịch thông thường. Ngành ngân hàng đã thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch phát triển KT-XH của tỉnh và công tác an sinh xã hội.

Đồng chí Lý Thị Lan, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang trao Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho tập thể có thành tích xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị ngành ngân hàng cần linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra như huy động vốn tại địa phương tăng trưởng ở mức hợp lý; dư nợ tín dụng tăng trưởng khoảng 8%; tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ duy trì dưới 3%. Có các giải pháp khơi thông nguồn vốn tín dụng; tập trung vào các chính sách, lĩnh vực ưu tiên phát triển và tạo động lực cho tăng trưởng. Vận dụng quyết liệt hơn nữa các định hướng của Trung ương để thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chương trình phục hồi, phát triển KT-XH và 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia; quan tâm đến hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 11-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 305/KH-UBND của UBND tỉnh. Thực hiện kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng và đề án thanh toán không dùng tiền mặt; tăng cường các giải pháp thực hiện quản lý tội phạm về công nghệ cao và tín đụng đen; kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh trao Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho các cá nhân

Tại hội nghị, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ngân hàng đã được nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin, ảnh: LÊ HẢI