Hội nghị về nâng cao chất lượng hoạt động của luật sư và tư vấn viên pháp luật

Tham dự có luật sư thành viên thuộc Đoàn luật sư tỉnh; giám đốc công ty, trưởng văn phòng luật sư, trưởng chi nhánh văn phòng Luật sư đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp; Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật trong chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp; Tư vấn viên pháp luật; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; đại diện Chi nhánh Hội doanh nghiệp các huyện, thành phố.

Lãnh đạo Sở Tư pháp điều hành thảo luận tại Hội nghị.

Nghị quyết số 18/2012-NQ-HĐND được HĐND tỉnh ên Quang ban hành ngày 3-7-2022 Quy định chính sách hỗ trợ pháp lý và mức chi phục vụ hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, trong đó có chính sách chi hỗ trợ tư vấn pháp luật.

Qua 1 năm triển khai thực hiện, Sở Tư pháp đã kịp thời ban hành các kế hoạch, văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện với nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền về Nghị quyết đến các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đại diện doanh nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; thường xuyên hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đại diện doanh nghiệp trong thực hiện chính sách bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp.

Sở Tư pháp đã hợp đồng với Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức 3 hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho 250 đại biểu doanh nghiệp; tiếp nhận và giải quyết 1 hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí tư vấn pháp luật của một doanh nghiệp nhỏ với số tiền hỗ trợ là 3 triệu đồng...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ rõ các nguyên nhân còn tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các cách thức thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Nghị quyết.

Ngay sau Hội nghị, lãnh đạo Sở Tư pháp đã làm việc với Đoàn Luật sư tỉnh về công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2024-2029).

Tin, ảnh: Thu Hương