Hội thảo 50 năm quan hệ Việt Nam - Hà Lan

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng ộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định quan hệ Việt Nam - Hà Lan là “điển hình của mối quan hệ năng động, hiệu quả và thiết thực”. Hà Lan đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam tại EU và là nhà đầu tư lớn nhất của EU tại Việt Nam. Quan hệ song phương được mở rộng sang nhiều lĩnh vực như quốc phòng, an ninh, giao thông vận tải, khoa học công nghệ... ở cả cấp Trung ương và địa phương.

Quang cảnh Hội thảo “50 năm quan hệ Việt Nam - Hà Lan: Thành tựu và triển vọng”. Ảnh: dangcongsan.vn

Tham dự hội thảo, Đại sứ à Lan tại Việt Nam Kees van Baar khẳng định, Hà Lan tự hào được đóng góp một phần trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội “kỳ diệu” và “đáng kinh ngạc” của Việt Nam; mong muốn được cùng Việt Nam đón nhận những cơ hội của giai đoạn 50 năm tiếp theo, nhằm làm sâu sắc và đẩy mạnh, mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giao lưu nhân dân và phát triển bền vững.

Tại hội thảo, các diễn giả, đại biểu đã thảo luận sôi nổi về phương hướng hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới, nhằm mở ra hướng đi mới, cơ hội mới, góp phần thúc đẩy, đưa quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hà Lan ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, đóng góp vào hòa bình, ổn định, thịnh vượng ở cả hai nước và hai khu vực.

VIỆT TRUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.