Hội thảo Phát triển bền vững cho ngành Du lịch - Khách sạn Khánh Hòa

Trong khuôn khổ Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - ánh Hòa và Công ty Cổ phần Giải pháp Khách sạn Việt (Vietsolutions Group) vừa tổ chức hội thảo “Phát triển bền vững cho ngành Du lịch - Khách sạn Khánh Hòa”. Hội thảo có sự tham dự của PGS. TS Nguyễn Chu Hồi - Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam; PGS.TS Trần Đình Thiên - Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cùng nhiều chuyên gia khác trong lĩnh vực chuyển đổi số và chuyển đổi xanh theo xu hướng phát triển du lịch bền vững.

Các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm phát triển bền vững ngành Du lịch - Khách sạn Khánh Hòa.

Phát biểu tại hội thảo, ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa chia sẻ: Du lịch Khánh Hòa đang phát triển rất nhanh nhưng cũng đối mặt với nhiều thách thức như vấn đề khai thác tài nguyên du lịch; rác thải du lịch; ô nhiễm môi trường… Chính vì vậy, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã tổ chức hội thảo với mong muốn mang đến những giá trị cho ngành du lịch biển Việt Nam nói chung, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng, góp phần xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững.

Hiệp hội Du lịch Nha Trang và Vietsolutions ký kết hợp tác phát triển du lịch bền vững.

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp du lịch và khách sạn đã cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về phát triển bền vững trong lĩnh vực này. Các chuyên gia cho rằng, Khánh Hòa có ưu thế nổi trội về tài nguyên du lịch với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng cùng nhiều bãi tắm đẹp, vùng biển, đảo với đa dạng sinh học, tiềm năng bảo tồn thiên nhiên biển. Ngoài ra, Khánh Hòa có hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng đa dạng trong đó số lượng phòng của khách sạn 4-5 sao chiếm đến 40%. Số lượng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, trong đó có doanh nghiệp lữ hành quốc tế khá nhiều. Đây là một ưu thế lớn để Khánh Hòa thúc đẩy phát triển du lịch. Tuy nhiên, để phát triển du lịch một cách bền vững, các chuyên gia cho rằng Khánh Hòa cần đẩy mạnh ứng dụng ển đổi số, chuyển đổi xanh, sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên để đưa du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Khánh Hòa trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao. Ngoài ra, hội thảo đã cập nhật các kiến thức, thông tin hữu ích về chủ đề phát triển bền vững, học hỏi kinh nghiệm thực tế từ các dự án và khách sạn đã triển khai thành công các giải pháp phát triển bền vững; giới thiệu các sản phẩm, công nghệ, giải pháp mới nhất phục vụ cho mục đích phát triển bền vững trong du lịch và khách sạn như tăng trải nghiệm và tối ưu vận hành bằng ứng dụng thông minh; chuyển đổi xanh cùng mỹ phẩm thân thiện với môi trường...

Trong khuôn khổ hội thảo, Hiệp hội Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và Vietsolutions Group đã ký kết hợp tác ghi nhớ về triển khai các giải pháp phát triển bền vững ngành Du lịch - Khách sạn Khánh Hòa.

THÀNH NGUYỄN