Porsche 911 GT2 RS siêu hiếm chưa chạy roda, rao bán rẻ như cho

Một trong số 1.000 chiếc Porsche 911 GT2 RS thế hệ 991.2 ở Bắc Mỹ vừa được đấu giá trên trang Copart. Porsche 911 GT2 RS không chỉ là xe thể thao đặc biệt, cực kỳ hiếm mà chiếc đang được đấu giá này thậm chí còn chưa chạy hết roda đã gặp tai nạn nghiêm trọng. Trên đồng hồ ODO của chiếc xe này hiển thị chỉ vỏn vẹn 361 dặm (khoảng 580 kilomet).

Đa số ôtô được rao bán trên Copart đều có thể cứu vãn được hoặc rất rẻ để chủ mới chấp nhận chi tiền sửa chữa. Tuy nhiên, chiếc Porsche 911 GT2 RS này có lẽ không nằm trong số đó.

Dựa trên hình ảnh xe được đăng tải, chiếc Porsche 911 GT2 RS hư hỏng nặng toàn bộ phần chắn bùn phía trước ở bên ghế hành khách. Giá đỡ bánh trước và bánh sau bên phía hành khách cũng bị cong vênh trong khi cột A cũng như nóc bị hư hỏng. Cửa xe phía người lái bị móp méo nghiêm trọng và khung gầm có vẻ như cũng bị biến dạng.

Tuy nhiên, trên thực tế, chiếc xe này vẫn còn có giá trị. Do phần lớn hư hại nằm ở phía trước nên động cơ 6 xi-lanh phẳng, dung tích 3.8L tăng áp kép và hộp số ly hợp kép 8 cấp của xe có thể vẫn hoạt động tốt. Một số chi tiết nội thất cũng còn nguyên mặc dù toàn bộ túi khí đã bung để bảo vệ người ngồi trên xe khi vụ tai nạn xảy ra. Tất cả các ghế và bảng điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng vẫn trong tình trạng tốt.

Chính vì thế, nững người đang tìm kiếm linh kiện thay thế cho chiếc Porsche 911 của mình có thể sẽ quan tâm tới chiếc 911 GT2 RS này. Porsche 911 GT2 RS là xe rất hiếm tại Mỹ. Chiếc xe gặp tai nạn này còn sở hữu một màu sắc cực kỳ đẹp. Thân xe được sơn màu xanh lá đậm với các điểm nhấn màu đen như tay nắm cửa và hốc hút gió trên chắn bùn sau. Chiếc xe còn nổi bật với một số điểm nhấn màu vàng như logo GT2 RS và cùm phanh.

Đợt đấu giá cho chiếc Porsche 911 GT2 RS này đã kết thúc trong ngày 25/4 theo giờ Việt Nam. Mức giá đấu cao nhất ở thời điểm viết bài là 49.000 USD (tương đương 1,1 tỷ đồng). Theo Copart, nếu còn nguyên vẹn, giá bán lẻ ước tính của chiếc Porsche 911 GT2 RS này là 450.873 USD (10,5 tỷ đồng).

Như vậy, nếu được đấu giá thành công, chiếc Porsche 911 GT2 RS gặp tai nạn này sẽ mất giá gần 10 lần so với lúc lăn bánh ra khỏi showroom. Chưa rõ chủ mới của chiếc Porsche 911 GT2 RS sẽ làm gì với nó. Chỉ biết chắc rằng chủ mới sẽ phải tốn rất nhiều tiền nếu muốn khôi phục chiếc xe về nguyên trạng.

Video: Giới thiệu siêu xe Porsche 911 GT2 RS.

Hải Nam