Hội thảo triển khai chiến lược rút lui của Dự án SME Trà Vinh

Đồng chí Trần Thị Thu Loan, Giám đốc Dự án SME Trà Vinh ký biên bản bàn giao các kết quả, đầu ra của Dự án với lãnh đạo Sở Công thương.

Tham dự hội thảo có các đồng chí: Châu Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Trần Thị Thu Loan, Giám đốc Dự án SME à Vinh và đại diện các sở, ngành tỉnh, huyện Trà Cú, Châu Thành và Càng Long.

Qua 09 năm thực hiện, đến nay Dự án đã đầu tư xây dựng 25 công trình tại 15 xã, thị trấn thuộc 07 huyện, thị xã, thành phố với tổng mức đầu tư 76,08 tỷ đồng. Thực hiện truyền thông Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đến 670 cán bộ và doanh nghiệp, trong đó có khoảng 300 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Hỗ trợ vốn 11 doanh nghiệp với số tiền giải ngân trên 11,8 tỷ đồng, trong đó, vốn dự án trên 5,3 tỷ đồng; vốn doanh nghiệp trên 6,4 tỷ đồng. Đến nay dự án đã chuyển giao cho Sở Công thương 11 hợp đồng hỗ trợ của 11 doanh nghiệp.

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa góp phần phát triển sản phẩm mới, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm; đổi mới công nghệ và quy trình sản xuất; cải thiện ô nhiễm môi trường; mở rộng thị trường trong và ngoài nước; nâng cao năng lực kiến thức cho doanh nghiệp.

Đồng chí Trần Thị Thu Loan, Giám đốc Dự án SME Trà Vinh ký biên bản bàn giao các kết quả, đầu ra của Dự án với đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Châu Văn Hòa bày tỏ lời cảm ơn đối với các cơ quan, đối tác đã đồng hành cùng Dự án trong việc triển khai các hoạt động nhằm góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh trong những năm qua. Những đóng góp của các cơ quan đã đóng góp tích cực và hiệu quả cho thành công của Dự án.

Để đảm bảo các sản phẩm của Dự án được duy trì bền vững góp phần thực hiện thành công kế hoạch hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021 - 2025 và các giai đoạn tiếp theo sau khi dự án kết thúc. Ban Chỉ đạo Dự án đã khẳng định tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược rút lui của Dự án. Thông qua chiến lược rút lui, các kết quả, đầu ra của Dự án được xác định và làm cơ sở để UBND tỉnh giao chính thức cho các cơ quan, đối tác nhằm tiếp tục duy trì và nhân rộng.

Tại hội thảo, Dự án SME Trà Vinh ký biên bản bàn giao các kết quả, đầu ra của Dự án với các sở, ngành tỉnh, huyện.

Tin, ảnh: MỸ NHÂN