Triển khai hợp tác giữa Kon Tum và các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Chiều 30/12, tại Khu Du lịch sinh thái Măng Đen (huyện Kon Plông, tỉnh Tum), Hiệp hội doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư tại tỉnh Kon Tum. Hội nghị có sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp và 45 gian hàng trưng bày sản phẩm, dịch vụ.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Y Ngọc nhấn mạnh, đây là hoạt động rất ý nghĩa, góp phần cụ thể hóa thỏa thuận Hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Kon Tum. Đồng thời, hội nghị cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hội viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh và hỗ trợ lẫn nhau thúc đẩy sản xuất dựa trên tiềm năng, thế mạnh và nguồn tài nguyên sẵn có của mỗi bên.

Hội nghị có sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp 2 địa phương TP. HCM và Kon Tum

Phó chủ tịch Y Ngọc tin tưởng đây sẽ là khởi đầu và tạo nền tảng vững chắc để cộng đồng các doanh nghiệp Kon Tum và TP. Hồ Chí Minh xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, tăng cường kết nối và từng bước đặt nền móng cho hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và tiến tới hợp tác dài hạn, bền vững trong tương lai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cam kết, tỉnh Kon Tum sẽ chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường kết nối, giữ mối quan hệ tốt đẹp với Hiệp hội, Doanh nghiệp Thành phố và tuân thủ thực hiện các thỏa thuận hợp tác được ký kết.

Đồng thời, tỉnh Kon Tum cũng cam kết luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi và kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đến tìm hiểu và triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Kon Tum và ngược lại. Trong đó, tập trung vào 3 lĩnh vực ưu tiên là nông nghiệp công nghệ cao, phát triển đô thị và du lịch.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Kon Tum; Hiệp hội Doanh nghiệp quận Bình Tân (TP. Hồ Chí Minh) và Hội Du lịch Măng Đen; Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM Hồ Chí Minh, UBND huyện Kon Plông và đại diện các địa phương, doanh nghiệp đã thống nhất ký kết kết nghĩa - hợp tác toàn diện với các nội dung:

Các bên huy động nguồn lực sẵn có phối hợp, triển khai các chương trình, kế hoạch cụ thể căn cứ trên thỏa thuận hợp tác; Phối hợp, làm việc với các doanh nghiệp hội viên của các bên, thu thập ý kiến và nhu cầu của các doanh nghiệp trong các lĩnh vực hợp tác.

Hợp tác, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho các bên tham gia hoặc liên kết tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; Đồng ý để các bên sử dụng các hình ảnh, thông tin liên quan trong các chương trình thuộc phạm vi của thỏa thuận này đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Ngọc Tân