Hơn 1,1 tỷ đồng sửa chữa tuyến đường qua đồi thông Ia Dêr

Tuyến đường giao thông này có chiều dài 1,6 km (điểm đầu tiếp giáp với tỉnh lộ 664, điểm cuối là cầu Công Viên-điểm tiếp nối với đường Phan Đình Phùng (TP. Pleiku) nối dài từ làng Klah 1 đi làng Jut 1, Jut 2 và làng Brel.

Nhà thầu thi công đã tiến hành sửa chữa tuyến đường qua đồi thông Ia Dêr-điểm đầu từ tỉnh lộ 664 đến điểm cuối là cầu Công Viên-giáp đường Phan Đình Phùng, TP. Pleiku. Ảnh: Minh Phương

Theo đó, nhà thầu sẽ thực hiện các hạng mục sửa chữa nền, mặt đường và hệ thống thoát nước. Cụ thể là đào bỏ lớp kết cấu mặt đường nhựa cũ, láng nhựa lại mặt đường mới; đắp đất lề đường dọc 2 bên tuyến và đào vét rãnh hệ thống thoát nước. Công trình có tổng dự toán hơn 1,1 tỷ đồng, thời gian thực hiện hoàn thành trong 90 ngày.

Trước đó, Báo Lai đã có bài phản ánh việc tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Mặt đường bị bong tróc, xuất hiện chi chít ổ voi, ổ gà gây khó khăn trong việc đi lại và lưu thông hàng hóa của người dân qua khu vực này.

Sau khi khảo sát, UBND huyện đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện chủ trì, phối hợp với phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện và UBND xã Ia Dêr tiến hành lập hồ sơ, thủ tục để sửa chữa tuyến đường trên.

Đây là một trong những tuyến giao thông quan trọng nối huyện Ia Grai với TP. Pleiku, góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho tỉnh lộ 664 và giúp việc thông thương của người dân được thuận tiện hơn.

MINH PHƯƠNG