Hơn 60 học sinh tham gia hoạt động giáo dục tài chính

Ngày 16-9, Ngân hàng nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank) Chi nhánh Khánh Hòa, Công ty cổ phần dịch vụ, du lịch và giáo dục Team B.G.T tổ chức chương trình Workshop (hoạt động giáo dục) về tài chính với chủ đề “Biết chi tiêu - Tránh liêu xiêu”. Hơn 60 học sinh tham gia chương trình này.

Học sinh tham gia trò chơi "Em tập kinh doanh" để trải nghiệm việc mua bán, trao đổi tiền tệ.

Nhân viên Ngân hàng Sacombank hướng dẫn các em các bước gửi tiền tiết kiệm tại quầy giao dịch ảo.

Các em học sinh đã được chuyên viên Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa trao đổi, chia sẻ nhiều kiến thức về tiền tệ như: Lịch sử đồng tiền, cách vận hành dòng tiền; các hình thức kinh doanh, đầu tư; cách thức tiết kiệm và chi tiêu tiền… Bên cạnh đó, ban tổ chức còn đặt ra các tình huống thực tế liên quan đến tiền tệ, tài chính thông qua các trò chơi. Khi trả lời đúng các câu hỏi của trò chơi này, học sinh nhận được tiền là các phiếu có mệnh giá tương đương từ 5.000 đồng đến 50.000 đồng. Ban tổ chức cho các nhóm học sinh dùng tiền có được để trải nghiệm mua bán, trao đổi tiền tệ, thu lợi nhuận thông qua trò chơi “Em tập kinh doanh”. Cuối cùng, học sinh gửi tiết kiệm số tiền có được tại quầy giao dịch ngân hàng ảo và phụ huynh cần hoàn thiện các giao dịch thực để hợp thức sổ tiết kiệm Phù Đổng cho học sinh.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho nhóm học sinh tham gia chương trình.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Khánh Hòa cho biết, việc tổ chức Workshop góp phần giúp các em học sinh nắm được các kiến thức cơ bản về tiền tệ; tham gia kiếm tiền qua việc trao đổi, mua bán hàng hóa. Từ đó, học sinh hình thành thói quen sử dụng tiền kiếm được, bài học về tiết kiệm và cách thức giao dịch tại ngân hàng. Đây là bước chuẩn bị cần thiết để các em học sinh có thể vận dụng hiệu quả kiến thức này vào thực tế cuộc sống, giúp ích cho bản thân, gia đình, góp phần phát triển ổn định bền vững nền kinh tế - xã hội của quốc gia.

H.DUNG